Móng Cái - Quảng Ninh: Lợi dụng nghỉ lễ để nhập lậu gia cầm

Thứ Ba, 06/05/2014, 11:23
Ngày 5/5, ông Lê Văn Hoàn, Trạm trưởng Trạm Kiểm soát liên hợp KM15 - Bến tàu Dân Tiến (sau đây gọi tắt là KSLH Km15, đồn trú tại Móng Cái, Quảng Ninh) cho biết, dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài trong 5 ngày có thể là thời cơ để các đối tượng lợi dụng sơ hở để thực hiện các hành vi buôn lậu qua biên giới nên lực lượng kiểm soát của Trạm đã chỉ đạo tăng cường các kế hoạch tuần tra kiểm soát.

Chỉ trong ngày 4/5, lực lượng kiểm soát của Trạm đã phát hiện 2 vụ nhập lậu gia cầm với số lượng 5.800 con ngỗng và ngan giống từ Trung Quốc về Việt Nam.

Từ nguồn tin quần chúng cung cấp, vào lúc 20h ngày 4/5, một số đối tượng có biểu hiện vận chuyển gia cầm lậu tại khu vực cầu Pạt Cạp, xã Quảng Nghĩa, TP Móng Cái. Trạm KSLH Km15 đã cử một tổ trinh sát đến hiện trường xem xét, phát hiện một nhóm người đang có hành vi bốc số gia cầm giống xếp lên xe ôtô để chở về nội địa. Tuy nhiên, những người này đều không nhận là chủ hàng, cũng không phải người cung cấp hoặc vận chuyển gia cầm.

Lực lượng chức năng đã mời ông Bùi Văn Đức (31 tuổi, trú tại xã Tân Hương, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương), là người có mặt tại hiện trường, về Trạm để là rõ số hàng hóa nhập lậu gồm 24 lồng sắt bên trong chứa 1.300 con ngỗng giống có nguồn gốc từ Trung Quốc. Tiếp đó, 22h15’ ngày 4-5, cũng xuất phát từ tin báo của quần chúng cho biết có các đối tượng nhập lậu gia cầm tại khu vực thôn 3, xã Quảng Nghĩa, Trạm đã cử lực lượng kiểm soát đến địa bàn.

Tại đây, các đối tượng đang bốc hàng lậu từ đò gỗ không BKS đưa lên bờ và chờ đưa lên ôtô mang về nội địa tiêu thu, nhưng không có đối tượng nào đứng ra nhận liên quan đến lô hàng. Lực lượng chức năng đã yêu cầu người đang có hành vi bốc xếp hàng hóa từ đò lên bờ là Đặng Minh Hải, 43 tuổi, trú tại xã Hải Tiến, Móng Cái về trụ sở Trạm để làm rõ hành vi nhập lậu từ Trung Quốc 24 lồng nhựa chứa 4.500 con ngan giống

Minh Triết
.
.
.