Mẹ bán hai con gái vào “động quỷ”

Thứ Ba, 25/11/2008, 14:41

Theo lời kể của T., một nạn nhân vừa trở về từ Trung Quốc, sau khi bán T. cho một người phụ nữ ở Móng Cái (Quảng Ninh) theo “kế” của chính T. để kiếm chút tiền, một thời gian sau, mẹ T. đã nhẫn tâm bán nốt đứa con gái 13 tuổi vào “động quỷ”.

>> Bán cả con đẻ

Trong số Báo CAND, chúng tôi đã phản ánh về trường hợp của em Nguyễn Minh T., 15 tuổi, quê ở Hải Phòng được Công an Trung Quốc giải cứu và trao trả về cho Công an Việt Nam tại cửa khẩu Hữu nghị Lạng Sơn.

Nhìn cô bé mới lớn nhưng đã có vóc dáng rất đẹp của một thiếu nữ, chúng tôi chợt nhớ đến lời kể của một đồng nghiệp khi cùng với lực lượng Interpol Việt Nam nhận bàn giao 3 cô gái trẻ bị bán do Công an Trung Quốc trao trả tại cửa khẩu Móng Cái vào ngày 28/11/2007 vừa qua.

Đồng nghiệp của chúng tôi kể lại rằng, có một cô bé tên là Nguyễn Minh T., quê ở Hải Phòng, rất xinh. Cũng cái tên ấy, cũng độ tuổi ấy và vẻ đẹp hút hồn người khác của cô bé được giải cứu lần này khiến chúng tôi bị ám ảnh và muốn đi tìm sự thật.

Ngay chiều 22/11, theo đề nghị của chúng tôi, người cán bộ của Văn phòng Interpol trực tiếp tham gia giải cứu lần trước đã nhận diện giúp chúng tôi. Quả như chúng tôi dự đoán, cô bé Nguyễn Minh T. chính là cô bé xinh xắn đã được giải cứu trong đợt 28/11/2007.

Lần đó, từ sự tố cáo của một cô gái tên Lý ở TP Hải Phòng may mắn trốn thoát trở về, cô đã đến cơ quan Công an nhờ cứu giúp cho 3 người bạn của mình vẫn còn bị giam hãm tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Nhờ sự phối hợp tích cực của Interpol Việt Nam, ngày 28/11/2007, 3 cô gái, trong đó có Nguyễn Minh T. đã được trở về quê hương.

Theo lời khai của T. thì cô bé đã bị một người bạn gái lừa bán từ năm 12 tuổi, mỗi ngày cô phải tiếp khách tới 5-7 lần, nhiều nhất tới 20 lần/ngày. Những tưởng sau 2 năm lưu lạc và bị sống tủi nhục nơi đất khách, những ngày trở về quê nhà, cô bé T. sẽ được hưởng lại cuộc sống bình yên và tình cảm bù đắp của gia đình. Vậy mà, chỉ chưa đầy năm, cô bé ấy lại có mặt ở đây, sau một quãng thời gian lại bị bán ra nước ngoài và giải cứu trở về

Được giải cứu trở về lần này, trên khuôn mặt già trước tuổi của T. chẳng biểu lộ một chút vui mừng. Bởi T. cho biết, đứa em gái 13 tuổi của T. hiện vẫn lưu lạc nơi đất khách. T. nói với các chú Công an rằng cô bé không bao giờ tha thứ cho người đã bán đứa em gái của mình.

T. cho biết, sau lần giải cứu trước đây, cô bé về sống với mẹ ở Cát Bi, Hải An, Hải Phòng (bố mẹ ly thân). Thời gian ở nhà, T. thường theo mẹ đi buôn hàng quần áo, đồ lặt vặt hết tỉnh này đến tỉnh khác. Nhưng dường như cái nghề buôn bán cò con này không đủ để mấy mẹ con trang trải cuộc sống, nên trong một lần mẹ con tâm sự, T. đã "hiến kế" với mẹ là đem T. sang cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh để bán. Chỉ chịu khổ một thời gian thì cô sẽ tự tìm cách giải thoát để trở về.

Mẹ T. đã nhất trí theo phương án T. đưa ra. Vào ngày 11/4/2008, mẹ con dắt nhau ra lên cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh để người mẹ bán con cho một phụ nữ tên Ngọc, người Hải Phòng, hiện là chủ một lầu xanh bên đất Bình Nam, Quảng Tây, Trung Quốc. T. không quan tâm mẹ mình được nhận bao nhiêu tiền từ việc bán con đẻ, cô bé chỉ biết chấp nhận tủi cực quay lại chốn lầu xanh một lần nữa với mục đích duy nhất là giúp mẹ chút tiền để nuôi em.

Nhưng không ngờ hơn một tháng sau, T. đau đớn và suy sụp khi thấy em gái mình cũng có mặt ở động mại dâm của Ngọc.

Nhìn đứa em gái mới 13 tuổi khuôn mặt non nớt, ngây thơ, chẳng hề có chút kinh nghiệm nào trong cuộc sống cũng bị đẩy vào chốn địa ngục này, T. vô cùng đau đớn. Gặng hỏi em thì T. biết rằng, chính mẹ đẻ của T. đã làm cái việc bất lương đó.

Thương em, giận mẹ, thế là trong một lần ra ngoài tiếp khách, T. đã trốn thoát khỏi tổ quỷ và chạy về Tổng lãnh sự Việt Nam tại Trung Quốc để xin được giúp đỡ. Đến ngày 22/11 vừa qua, T. đã được lực lượng Công an Trung Quốc trao trả về Việt Nam an toàn.

Chiều 22/11, chúng tôi có mặt ở khu vực nhà bà ngoại của T. tại quận Hải An để tìm hiểu. Cửa nhà đóng im ỉm, bà của T. đi vắng. Theo một người hàng xóm ở đây cho biết, thi thoảng mẹ T. mới về ngôi nhà này. Thời gian đầu năm, mọi người thấy T. về ở với bà, nhưng chỉ được mấy tháng lại thấy cô bé biến mất.

Hộ khẩu thường trú của T. chính thức là ở với bố tại ngôi nhà nhỏ bé, ở tầng 2 khu tập thể thuộc diện nghèo nhất của phường Minh Khai, quận Hồng Bàng. Bố T. trước đây làm nghề đạp xích lô. Khi phương tiện này bị cấm, ông phải chuyển sang làm nghề bốc vác thuê. Một người đàn ông hiền lành, nhưng quá nghèo cũng không đủ sức níu kéo bước chân của người vợ và 2 cô con gái.

Anh Tuấn, Cảnh sát khu vực cho biết, khi nhận được thông báo của Interpol Việt Nam về trường hợp giải cứu của T., anh đã đến gặp bố của cháu, thông báo tình hình. Khi nghe thông tin cháu T. bị chính mẹ đẻ mình bán sang Trung Quốc lần 2, người bố ngồi im, nỗi đau hằn sâu hơn trên gương mặt khắc khổ của người đàn ông ấy. Ông bảo rằng, nếu gia đình bên ngoại không nhận nuôi, ông sẵn sàng đưa cháu về sống với mình, chỉ e con gái không chịu nổi cảnh nghèo với bố.

T. bảo rằng, tủi cực bao nhiêu em cũng đã chịu quen, em có thể tha thứ cho mẹ việc bán em sang Trung Quốc, nhưng em xót cho thân em gái mới có 13 tuổi và giận mẹ thật nhiều khi nỡ bán cả đứa em gái mà T. luôn mong nó có cuộc sống đủ đầy và tốt đẹp hơn em.

Chúng tôi đang chờ đợi kết quả điều tra của Công an TP Hải Phòng về vụ việc này và không nghĩ rằng T. bịa ra chuyện mẹ bán 2 chị em, nhưng vẫn mong rằng, chuyện mẹ bán con chỉ là do T. hiểu lầm, để em thấy cuộc đời này đỡ đen tối và cay đắng

T.Hoà- H.Giang
.
.
.