Máy bay của Vietnam Airlines gặp sự cố ở Hồng Kông

Thứ Ba, 02/09/2008, 09:41
Lại một máy bay của Vietnam Airlines gặp sự cố không thể bay được. Lần này, sự cố diễn ra ngay trước một chuyến bay quốc tế từ Hồng Kông về Việt Nam.
>> Hoãn chuyến vì động cơ máy bay nóng bất thường

Tại sân bay Hồng Kông, vào lúc 9h40' (giờ Hồng Kông) sáng nay, 2/9, chiếc máy bay Airbus A321 của Vietnam Airlines (VNA) thực hiện chuyến bay mang số hiệu CXVN- 793 hành trình Hồng Kông - Việt Nam khi ra tới đường băng chuẩn bị cất cánh đã phải quay lại sân bay do động cơ bị trục trặc kỹ thuật.

Phóng viên CAND Online, một trong những hành khác trên chuyến bay này vừa điện về cho biết như vậy. Tất cả hành khách chuyến bay CXVN- 793 đã được "sơ tán" ra khỏi máy bay. Có thông tin cho biết: Nhanh nhất là khoảng 11h (giờ Hồng Kông) máy bay này mới có thể cất cánh.

Các hành khách của chuyến bay này đã được phát một phiếu ăn tại sân bay. Phiếu ăn có trị giá 40 đôla Hồng Kông nhưng nếu muốn ăn, hành khách phải nộp thêm 6 đôla Hồng Kông nữa. Như vậy, suất ăn, có người ăn một bát mì, có giá đến 46 đôla Hồng Kông.

Nhiều hành khách chuẩn bị về Việt Nam đúng dịp Quốc khánh đã bị trễ hành trình do sự cố này.

Tính từ tháng 7/2008 tới nay, đây là lần thứ 3 máy bay của VNA gặp sự cố cả ở đường bay trong nước và quốc tế.

Gần đây nhất, vào lúc 14h40 ngày 30/8, chiếc ATR- 72 thực hiện chuyến bay mang số hiệu VN 461 từ sân bay Phù Cát (Bình Định) vào TP HCM đã bất ngờ phát hỏa, xịt khói mù mịt, động cơ và các thiết bị điện trong máy bay phụt tắt khi chuẩn bị rời vị trí đậu trên đường băng lúc 14/40.

Trước đó, sáng 30/7, chiếc Boeing 777 mang số hiệu VN950 của VNA xuất phát từ TP Hồ Chí Minh đã gặp sự cố ở động cơ khi hạ cánh xuống sân bay Narita (gần thủ đô Tokyo - Nhật Bản), rất may toàn bộ hành khách đều an toàn.

* Tiếp tục cập nhật
PV
.
.
.