Maritime Bank đạt giải thưởng Vietnam Banking Reputation Awards 2011

Thứ Hai, 16/01/2012, 17:48

Vừa qua, tại Hội trường Thống Nhất, TP HCM, Tập đoàn Media Tenor, Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và Báo VietNamNet đã phối hợp tổ chức Lễ công bố Giải thưởng Quốc gia Châu Á và Doanh nghiệp Châu Á có uy tín tốt nhất trên truyền thông quốc tế năm 2011 và Công bố 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2011. Tại lễ tôn vinh long trọng này, Maritime Bank đã vinh dự là một trong ba ngân hàng tại Việt Nam nhận được giải thưởng Vietnam Banking Reputation Awards 2011.

Giải thưởng Vietnam Banking Reputation Awards 2011 do Vietnam Report và Media Tenor hợp tác nghiên cứu về hình ảnh và danh tiếng của nhóm 12 doanh nghiệp Việt Nam thuộc lĩnh vực ngân hàng (G12) trong năm 2011 dựa trên 1.191 bản tin trên các kênh truyền thông đại chúng của Việt Nam và 24 tiêu chí phân tích, đánh giá.

Trao giải thưởng Vietnam Banking Reputation Awards 2011.

Được thành lập năm 1991, sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Maritime Bank đã trở thành một ngân hàng phát triển mạnh, nằm trong nhóm G12 - nhóm 12 ngân hàng lớn chi phối hơn 80% thị phần trong toàn hệ thống ngân hàng. Những năm qua, Maritime Bank đã bứt phá thành công và luôn giữ mức tăng trưởng cao về mọi mặt, đi đầu trong việc cải tiến công nghệ ngân hàng, hiện đại hóa ngân hàng.

Năm 2011, sự phát triển của Maritime Bank lại có chuyển biến mới. Thay vì tăng trưởng mạnh về tổng tài sản, dư nợ, nhà băng này tập trung vào việc đào tạo nhân sự, mở rộng mạng lưới, quảng bá thương hiệu và tăng cường quản trị rủi ro. Khoảng 100 chi nhánh và phòng giao dịch đã được Maritime mở mới, phủ khắp 40 tỉnh, thành trên toàn quốc trong năm 2011, đưa mạng lưới giao dịch của ngân hàng này lên gần 230 điểm. Mặc dù vậy, lợi nhuận năm 2011 của nhà băng này vẫn đạt trên 1.000 tỷ đồng.

Cũng trong năm 2011, được tư vấn từ Công ty McKinsey, Maritime Bank đã triển khai thành công dự án quản lý trị rủi ro trên phần mềm Kondor+, sản phẩm của “Nhà cung cấp kỹ thuật quản lý rủi ro toàn diện số một” – Thomson Reuters, giúp tự động hóa nhiều quy trình trong việc quản lý các nguy cơ tiềm ẩn trong hoạt động ngân hàng. Sự thành công này đã giúp Maritime Bank trở thành nhà băng đầu tiên sẵn sàng đáp ứng các tiêu chuẩn Ngân hàng Nhà nước đề ra trong Thông tư về quản lý rủi ro ngay khi văn bản này chuẩn bị có hiệu lực.

Song song với việc phát triển có hiệu quả các hoạt động kinh doanh, Maritime Bank cũng luôn chú trọng tới công tác từ thiện, đóng góp cho xã hội và cộng đồng thông qua các phong trào đền ơn đáp nghĩa, lá lành đùm lá rách, uống nước nhớ nguồn,… trên khắp mọi miền tổ quốc. Với những hoạt động tích cực và hiệu quả ấy, trong nhóm G12, Maritime Bank đã vinh dự là một trong ba ngân hàng có uy tín nhất trên truyền thông, đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí bình chọn danh hiệu Vietnam Banking Reputation Awards 2011.

Giải thưởng này một lần nữa khẳng định thương hiệu Maritime Bank đã tạo được uy tín trong lòng khách hàng, công chúng, đồng thời là động lực mạnh mẽ thúc đẩy Maritime Bank tiếp tục nỗ lực để xứng đáng với vị thế của một thương hiệu mạnh trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam

PV
.
.
.