Mạo danh Đài Truyền hình Việt Nam tại hội chợ thương mại

Thứ Tư, 13/04/2011, 08:59
Đến thời điểm này, hơn 2 tuần sau khi kết thúc Hội chợ quốc tế xây dựng Vietbuild 2011 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, một số doanh nghiệp trong ngành xây dựng và trang trí nội thất tham gia hội chợ đã không khỏi bức xúc.

Ông Võ Hà Hải, Giám đốc Công ty Nội thất Dương Minh Thy ở Pháp Vân, Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, trong suốt 5 ngày diễn ra hội chợ, ông liên tục nhận được điện thoại của người tự xưng là biên tập viên của VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam đề nghị đến quay gian hàng.

Ông Hải cũng đã hỏi rất kỹ về mức phí, thì người này trả lời rất đúng với tinh thần của hội chợ, họ là đơn vị bảo trợ thông tin, mọi chi phí đã do Ban tổ chức hội chợ lo, giờ doanh nghiệp chỉ cần "bồi dưỡng cho anh em uống nước 2 triệu đồng".

Khi đến gian hàng của Công ty Dương Minh Thy quay, đúng thời điểm công ty đang tổ chức bốc thăm trúng thưởng, quản lý của công ty đã đưa phong bì 2 triệu đồng cho hai thanh niên tự giới thiệu là người của VTV1 mà không nghi ngờ gì.

Ông Võ Hà Hải cho biết: Sau khi thấy hai người quay một số cảnh nhưng camera không có biểu tượng của Đài Truyền hình Việt Nam, tôi đã ra hỏi tên và xin số điện thoại của phóng viên. Một thanh niên cho biết tên là Nam và số điện thoại: 0919506483. Anh này cho biết chương trình sẽ được phát vào chiều tối 25/3.

Tuy nhiên, chẳng có chương trình nào liên quan đến hội chợ phát vào giờ đó và số điện thoại của người tên là Nam cũng tắt ngóm cho đến nay. Công ty cũng liên hệ hỏi đại diện BTC và được biết không hợp tác với đài truyền hình làm chương trình như vậy.   

Các doanh nghiệp tham gia hội chợ cần đề cao cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo, mạo danh kể trên

Hà Nguyên
.
.
.