Mạo danh Co.opmart đến tận nhà lừa đảo khách hàng

Thứ Bảy, 25/07/2015, 14:46
Liên quan đến việc mạo danh siêu thị Co.opmart lừa người tiêu dùng để bán hàng khuyến mãi, Cơ quan CSĐT Công an Q. Gò Vấp, TP.HCM cho biết hiện đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức” xảy ra tại P. 12, Q.Gò Vấp.
Khoảng 11h ngày 13/5, 3 đối tượng (chưa rõ lai lịch) điều khiển xe ô tô hiệu Daewoo Matiz BKS 52S - 3095 đến nhà chị L.T.T. (25 tuổi) và nhà chị N.T.K.V. (51 tuổi), P. 12, Q. Gò Vấp, giới thiệu là nhân viên của siêu thị Co.opmart bán sản phẩm bếp năng lượng mặt trời công nghệ Việt Nhật, hiệu Nakawa với giá 6.999.000 đồng.

Nhóm này cho chị V và chị T. biết, siêu thị Co.opmart đang có chương trình khuyến mãi, mua bếp năng lượng mặt trời công nghệ Việt Nhật, hiệu Nakawa sẽ được tặng bộ nồi nhôm trị giá 3.590.000 đồng và mỗi tháng được tặng 3 lít dầu ăn và 3 kg bột ngọt trong 12 tháng liên tục.

Thấy siêu thị khuyến mãi lớn, chị V. và chị T. đồng ý mua. Sau khi nhận tiền của khách hàng, nhóm người này đưa cho chị V. và chị T. “phiếu biên nhận mua hàng” và phiếu “Trung tâm siêu thị bảo hành Co.op Mart”.

Các giấy tờ mạo danh siêu thị Co.opmart được các đối tượng sử dụng để lừa đảo người tiêu dùng bằng chiêu bán hàng khuyến mãi. 

Trên phiếu “Trung tâm siêu thị bảo hành Co.op Mart” có số điện thoại bảo hành, số điện thoại và số fax của Công ty Cổ phần công nghệ Việt Nhật (nhà sản xuất và phân phối điện gia dụng cao cấp), địa chỉ công ty tại P.Tân Phú, Q.9, TP.HCM. Trên các giấy tờ trên đều có đóng mộc tròn ghi “Công ty Cổ phần Việt Nhật”.

Khi nhóm người này bỏ đi, chị V. và chị T. kiểm tra mới phát hiện công dụng của bếp không giống lời giới thiệu của nhóm đối tượng. Biết bị lừa, chị V. và chị T. đến cơ quan CSĐT Công an Q. Gò Vấp để trình báo.

Sau khi nhận được thông tin trên từ cơ quan CSĐT Công an Q. Gò Vấp, phía Saigon Co.op khẳng định mọi chương trình khuyến mại trên là giả và nhóm người trên không phải của Công ty.

Để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra, người dân có thể kiểm tra thông tin khuyến mãi của hệ thống Co.opmart hoặc siêu thị Co.opmart gần nhất.

T. Hà
.
.
.