MIST 2018 công bố 19 ứng viên vòng bán kết

Thứ Sáu, 27/04/2018, 15:35
Ngày 26-4, Chương trình Sáng kiến Hỗ trợ Khởi nghiệp Du lịch vùng Mekong (MIST) công bố danh sách 19 công ty khởi nghiệp bước vào vòng bán kết của chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp MIST 2018.

Các công ty khởi nghiệp này sẽ tham gia Trại Huấn luyện Khởi nghiệp Du lịch Nền tảng của MIST từ ngày 17 đến 22-5 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Kết thúc thời gian huấn luyện, 5 công ty xuất sắc nhất sẽ nhận được giải thưởng của chương trình là: hỗ trợ tiền mặt lên tới 10.000 USD, 6 tháng huấn luyện và cố vấn chuyên sâu, một chuyến gặp gỡ với các chuyên gia đầu ngành tại Diễn đàn Du lịch vùng Mekong (MTF) ở Nakhon Phanom, Thái Lan và một cơ hội thuyết trình với các nhà đầu tư ở Singapore.

Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp của MIST với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của các startup và công ty đổi mới sáng tạo hoạt động trong ngành công nghệ du lịch, dịch vụ-khách sạn và du lịch truyền thống. 

“Các thành viên Ban giám khảo của chúng tôi gồm những nhà đầu tư và chuyên gia đầu ngành đã phải rất khó khăn để đưa ra những quyết định tuyển chọn từ hơn 100 hồ sơ tham gia chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp của MIST. 

19 công ty khởi nghiệp được chọn là những đại diện xuất sắc nhất cho khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng. Họ là những startup có mô hình kinh doanh có tính đổi mới sáng tạo, tiềm năng tăng trưởng đột phá và có khả năng tác động tích cực lên cộng đồng địa phương cũng như triển vọng giải quyết các thách thức mà ngành du lịch khu vực đang gặp phải” – ông Jason Lusk, Giám đốc chương trình MIST cho hay.

Một số gương mặt của Việt Nam góp mặt trong Danh sách các startup được chọn để đi tiếp cùng chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp MIST bao gồm: Dichoichung, ECOHOST, Go Explore...

Tiên An
.
.
.