Lừa XKLĐ, chiếm đoạt gần 800 triệu đồng

Thứ Năm, 19/08/2010, 10:06

Không làm tại bất cứ cơ quan, đơn vị nào có chức năng XKLĐ nhưng Hứa Thị Hạnh Nguyên hứa hẹn với nhiều người là sẽ lo giúp họ làm hồ sơ đi lao động tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Nguyên đã thu của 8 người với tổng số tiền 401 triệu đồng và 18.800 USD nhưng không lo được cho ai đi XKLĐ.

Ngày 18/8, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT & CV Công an TP HCM vừa kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân TP HCM đề nghị truy tố bị can Hứa Thị Hạnh Nguyên (38 tuổi, thường trú tại 180A ấp chợ, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TP HCM) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Mặc dù không làm tại bất cứ cơ quan, đơn vị nào có chức năng xuất khẩu lao động nhưng Hứa Thị Hạnh Nguyên đã tự đi quan hệ và hứa hẹn với nhiều người là sẽ lo giúp họ làm hồ sơ đi lao động tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Để thực hiện việc này, thông qua những mối quen biết, Nguyên rêu rao là có quen biết nhiều đơn vị có chức năng xuất khẩu lao động. Những người có nhu cầu đi lao động hợp tác nước ngoài sẽ được Nguyên lo trọn gói.

Để tạo niềm tin cho các nạn nhân, sau khi nhận tiền cọc, Nguyên sẽ đưa bộ hồ sơ để những người này điền thông tin, đưa về địa phương chứng thực và giao lại cho Nguyên (kèm bản sao CMND, hộ khẩu, ảnh). Sau đó, theo lời Nguyên những người này cứ  ở nhà chờ... Tuy nhiên, không ai trong số người này nhận được thông báo của Nguyên được đi xuất khẩu lao động.

Ngoài ra, Nguyên còn "kiêm" thêm việc làm bằng tú tài giả cũng với mục đích là để chiếm đoạt tiền. Bằng thủ đoạn trên, Nguyên đã lừa đảo 8 người với tổng số tiền 401 triệu đồng và 18.800 USD.

Trước đó, Hứa Thị Hạnh Nguyên cũng đã bị Tòa án TP Hà Nội, Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tại Hà Nội xét xử tuyên phạt 6 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

Thúy Hà
.
.
.