Lén mang hơn 300 viên kim cương nhập cảnh

Thứ Năm, 11/03/2010, 12:05
Một người đàn ông nhập cảnh mang theo hơn 300 viên kim cương, 10 lắc tay, 2 dây chuyền, 1 đôi bông tai màu trắng trị giá hơn 7 tỷ đồng.

Sau khi xác định có dấu hiệu tội phạm, ngày 10/3, Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "buôn lậu" xảy ra tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất…

Trước đó, lúc 23h ngày 17/1, tại khu vực kiểm tra hải quan hành lý nhập khẩu, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, khi làm thủ tục hải quan cho khách nhập cảnh là ông Lưu Chí Hùng, (quốc tịch Việt Nam), nghi ngờ ông Hùng có cất giấu hàng hoá không khai báo trong người nên cán bộ Hải quan đề nghị ông Hùng vào văn phòng Đội Thủ tục hành lý nhập và yêu cầu ông Hùng xuất trình toàn bộ hành lý, hàng hoá mang theo để kiểm tra thủ công.

Qua kiểm tra phát hiện ông Hùng mang một số đá trắng nghi kim cương để trong các túi nilon nhỏ được cất giấu trong lưng quần mặc trên người, gồm 10 gói (khoảng 306 viên) và 1 gói viên tấm đá trắng để trong túi nilon nhỏ được cất giấu trong lưng quần mặc trên người, 10 lắc tay, 2 dây chuyền, 1 đôi bông tai màu trắng được cất giấu trong gói thuốc lá để trong túi áo. Ngoài ra, trong vali còn có giấy chứng nhận chất lượng (GIA Report) 13 tờ lớn và 47 tờ nhỏ.

Cơ quan Hải quan lập biên bản niêm phong, tạm giữ tang vật, chuyển cơ quan chức năng giám định để làm cơ sở xử lý tiếp theo quy định.

Ngày 28/1, kết quả kiểm nghiệm của Công ty TNHH Rồng Vàng (SJC) cho biết: Toàn bộ số đá trắng trên là kim cương trị giá 7.171.076.160 đồng; Trị giá lắc tay, dây chuyền, bông tai (vàng 57%) trị giá gần 175 triệu đồng. Toàn bộ lô hàng hơn 7,3 tỷ đồng

PV
.
.
.