“Lão bà” lừa tiền "chạy" vào trường đại học

Thứ Ba, 23/11/2010, 10:28
Nguyễn Thị Minh Kính (65 tuổi) tự giới thiệu với nhiều người mình có khả năng "chạy điểm" xin cho các đối tượng là học sinh vào học ở các trường đại học và cao đẳng khiến nhiều người cả tin nên đã mắc lừa.

Ngày 22/11, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Minh Kính (65 tuổi), trú tại tập thể Trường Đại học Mỏ - Địa chất, huyện Từ Liêm (Hà Nội) 9 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước khi hầu tòa, Nguyễn Thị Minh Kính đã bị TAND tỉnh Hải Dương tuyên phạt 13 năm tù cùng tội danh trên nhưng chưa được xóa án tích. Đó là lý do HĐXX tuyên phạt bị cáo Kính với mức án nghiêm khắc.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, từ tháng 5 đến tháng 8/2008, Kính tự giới thiệu với nhiều người mình có khả năng "chạy điểm" xin cho các đối tượng là học sinh vào học ở các trường đại học và cao đẳng khiến nhiều người cả tin nên đã mắc lừa.

Sau khi nhận của các bị hại với số tiền hơn 1,125 tỷ đồng, Kính đã chiếm đoạt tiền của họ để sử dụng vào mục đích cá nhân. Trong thời gian cơ quan Công an tiến hành điều tra, Kính đã hoàn trả được hơn 1 tỷ đồng

N.Hưng
.
.
.