Lãnh đạo tỉnh sẽ làm rõ việc Nhà máy Chế biến sắn gây khó cho dân

Chủ Nhật, 16/12/2012, 09:10
Chiều 14/12, lãnh đạo Nhà máy Chế biến bột sắn Hướng Hóa thuộc Công ty TNHH MTV Thương mại Quảng Trị đã gọi điện cho phóng viên Báo CAND, nói rằng: Thông tin nông dân trồng sắn bị ép giá đăng trên Báo CAND là không đúng.

Tuy nhiên, ông Phạm Hồng Nam – Văn phòng Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị đã tái khẳng định với chúng tôi: “Phản ánh của người dân xã Thanh (một trong 7 xã vùng Lìa, huyện Hướng Hóa) tại buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp Quốc hội vừa qua, rằng bà con bán sắn củ cho Nhà máy Chế biến bột sắn Hướng Hóa bị làm khó là có thật. Theo phản ánh của bà con, họ chỉ có thể bán qua trung gian, còn bán trực tiếp cho nhà máy này thì vừa bị làm khó vừa phải bán với giá thấp. Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị đang tập hợp ý kiến để phản ánh tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới”.    

Cùng ngày, ông Đặng Minh Khanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa cũng đã thông tin lại vấn đề này: “Việc bà con trồng sắn ở Hướng Hóa phản ánh họ bán sắn củ cho Nhà máy Chế biến bột sắn Hướng Hóa chỉ 700 đồng/kg là có thật. Để giúp người dân giải quyết khó khăn, UBND huyện đã thống nhất phương án làm việc với nhà máy này, trong đó, về khối lượng thu mua sẽ yêu cầu nhà máy thu mua từ 200 tấn/ngày lên 400 tấn/ngày nhằm tránh tình trạng sắn không thu hoạch được, làm chậm thời vụ sản xuất sau của bà con”

Thanh Bình
.
.
.