Lạng Sơn: “Nóng” tình trạng khai thác khoáng sản trái phép

Thứ Năm, 07/07/2011, 15:08
Thời gian gần đây tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn diễn ra phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường và an ninh trật tự địa phương. Đã đến lúc phải có biện pháp kiên quyết đối với tình trạng này trước khi xảy ra những mối hiểm họa khác do khai thác tài nguyên bừa bãi gây ra.

Trước tình trạng trên, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (PC49) đã xây dựng kế hoạch nắm tình hình và tổ chức đấu tranh ngăn chặn, phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, xử lý nhiều trường hợp vi phạm. Có thời điểm đấu tranh mạnh, trong thời gian một tuần đã kiểm tra và xử lý 32 chủ xuồng khai thác khoáng sản trái phép trên sông Kỳ Cùng.

Khai thác khoáng sản trái phép trên sông Kỳ Cùng.

Phát hiện và ngăn chặn 5 nhóm đối tượng khai thác trái phép vàng sa khoáng tại các xã: Xuân Dương, xã Hữu Lân, huyện Lộc Bình; xã Đề Thám, xã Đội Cấn huyện Tràng Định. Lập hồ sơ vi phạm trình UBND tỉnh và phối hợp với Công an huyện tham mưu cho UBND huyện ra quyết định xử phạt hành chính.

Trung tá Phan Văn Hùng - Đội trưởng Đội 3 - Phòng PC49 Công an tỉnh cho biết:  "Hiện nay đấu tranh với những trường hợp trên cũng gặp rất nhiều khó khăn. Lực lượng mỏng, không có điểm trông giữ phương phương tiện, chưa có tàu thuyền lai dắt xuồng vi phạm. Chế tài chỉ dừng lại xử lý hành chính nên chưa đủ sức răn đe…"

Nguyễn Thái - Xuân Bách
.
.
.