Làm giấy tờ giả để vay tiền ngân hàng

Thứ Năm, 06/01/2011, 11:58
Ngày 4/1, theo tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh (Hà Nội), đơn vị này vừa khám phá một ổ nhóm, trong đó có Trần Văn Tịnh, trú tại xã Trung Giã và Vũ Thị Thanh, trú tại xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn làm giấy tờ giả.

Sự việc được phát hiện khi Thanh và Tịnh cùng một số người đến Văn phòng công chứng Đông Anh xin xác nhận hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất nhưng không công chứng được vì không có giấy xác nhận tình trạng hôn nhân và hộ khẩu. Qua đó Công an huyện Đông Anh đã giao vụ việc này cho các trinh sát Đội Cảnh sát kinh tế. Kết quả điều tra về số người trên là có ý định làm các loại giấy tờ giả để vay tiền.

Đến ngày 29/12/2010, Thanh và Tịnh đã tìm đến một cơ sở in trên đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy thuê làm giấy tờ giả  để vay tiền cùng với mẫu con dấu giả và chữ ký giả của những người và cơ quan có trách nhiệm ở xã Tân Dân và huyện Sóc Sơn.

Đến sáng 30/12/2010, thấy có đủ căn cứ về hành vi làm giấy tờ giả, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh đã tiến hành khám xét chiếc xe ôtô loại 4 chỗ do Tịnh và Thanh đang trên đường đến một văn phòng công chứng ở huyện Đông Anh. Các trinh sát đã thu giữ một số giấy tờ xác nhận tình trạng hôn nhân ghi tên Vũ Thị Thanh có chữ ký và con dấu. Ngoài ra cơ quan Công an còn thu được nhiều giấy tờ, đơn xin xác nhận nhân hộ khẩu, chưa ghi nội dung nhưng đã có chữ ký và con dấu khống chỉ.

Các đối tượng xác nhận đây là giấy tờ và con dấu giả được lắp ghép bằng công nghệ đồ họa rồi in màu, với mục đích lừa chị Nguyễn Thị Lan H. để chiếm đoạt tiền

Đào Minh Khoa
.
.
.