Làm giả giấy tờ của cơ quan báo chí để đấu thầu cung cấp TBYT tại bệnh viện

Thứ Ba, 24/08/2010, 11:16
Ngày 23/8, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức để đấu thầu cung cấp thiết bị y tế tại Bệnh viện GTVT, Hà Nội. Hai bị cáo là Hà Mạnh Hoàng (32 tuổi), ở xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội và Phạm Bá Hưng (24 tuổi), ở xã An Đồng, huyện An Dương, Hải Phòng.

Năm 2006, Hà Mạnh Hoàng và anh Nguyễn Văn Hậu, ở Hà Nội góp vốn thành lập Công ty TNHH Tư vấn thương mại Toàn Cầu (gọi tắt là Công ty Toàn Cầu), ngành nghề đăng ký kinh doanh là mua bán thiết bị y tế với các bệnh viện. Tháng 11/2008, anh Hậu bán lại cổ phần trong công ty cho em trai của Hoàng là Hà Quý Dương và rút khỏi công ty.

Tháng 9/2009, Công ty Toàn Cầu gửi hồ sơ tham dự gói thầu "mua sắm trang thiết bị y tế năm 2009" của Bệnh viện GTVT. Để tạo khả năng trúng thầu, Hoàng và Hưng dùng kỹ thuật vi tính để làm giả con dấu, tài liệu của Báo An ninh Thủ đô, đồng thời tạo ra "thư ngỏ" do lãnh đạo Báo An ninh Thủ đô ký gửi lãnh đạo Bệnh viện GTVT, nhằm tăng khả năng trúng thầu của Công ty Toàn Cầu.

Sau đó, Hoàng sử dụng điện thoại, lấy danh nghĩa phóng viên Báo An ninh Thủ đô để gọi điện cho đồng chí Trưởng khoa Dược Bệnh viện GTVT với mục đích dọa nạt để được trúng thầu. Tuy nhiên, hành vi của Hoàng và Hưng đã bị Bệnh viện GTVT phát hiện và kịp thời báo với cơ quan Công an.

Với tội danh làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức Hà Mạnh Hoàng và Phạm Bá Hưng, mỗi bị cáo đã bị Hội đồng xét xử tuyên phạt 7 tháng 9 ngày tù. Đây là bài học cho những kẻ hám lợi làm liều

Nguyễn Hưng
.
.
.