Lâm Đồng: Truy nã tên Đỗ Ngọc Trụ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ Ba, 25/07/2006, 10:40

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đam Rông, Lâm Đồng vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Đỗ Ngọc Trụ về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đỗ Ngọc Trụ là kẻ lừa đảo chuyên nghiệp ở nhiều địa phương như Bình Dương, TP Hồ Chí Minh… từng "bóc lịch" 10 năm.

Đỗ Ngọc Trụ còn có tên khác là Đỗ Ngọc Anh Tú, sinh ngày 10/3/1964 ở  xã Quảng Văn, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa; tạm trú tại thôn 2, xã Rô Men, huyện Đam Rông, Lâm Đồng về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo Công an huyện Đam Rông, khoảng cuối năm 2005, Đỗ Ngọc Trụ trong vai "doanh nhân thành đạt" từ TP Hồ Chí Minh đến Đam Rông mua một vài lô đất của các hộ dân ở thôn 1 và 2 xã Rô Men rồi dùng "xảo thuật" biến những lô đất nhỏ thành hàng chục ngàn mét vuông đất (trên giấy) dọc theo tỉnh lộ 722 để lừa bán cho hàng chục khách hàng, trong đó có nhiều khách hàng là cán bộ, công chức của huyện Đam Rông, lấy cả tỉ đồng rồi bỏ trốn.

Ông Nguyễn Đình Long, Trưởng Công an huyện Đam Rông cho biết, đến chiều 22/7, cơ quan điều tra đã thu giữ 57 hồ sơ mua bán đất của người dân và một số cán bộ, công chức… đã bị tên Trụ lừa đảo, chiếm đoạt qua phi vụ "bán đất ảo" được kê khai là trên 1,4 tỉ đồng.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lâm Hà đang điều tra, xem xét các mối quan hệ "trên mức bình thường" của tên Trụ với một số quan chức địa phương trong việc tạo "diện tích đất ảo" để lừa bán cho người dân

Nhất Hùng
.
.
.