Ký hợp đồng sai nguyên tắc, Tổng Giám đốc Bicico bị đề nghị xử lý kỷ luật

Thứ Ba, 11/10/2011, 09:23
Trong thời gian qua, nội bộ Công ty cổ phần Công nghiệp hóa chất và vi sinh (gọi tắt Bicico) đã xảy ra nhiều mâu thuẫn nghiêm trọng mà đỉnh điểm của vụ việc đã khiến cơ quan chức năng Bộ Công an phải vào cuộc xác minh, làm rõ.

Đó là những sai phạm trong việc ký kết hợp đồng ngày 15/6/2007 thỏa thuận về hợp tác thực hiện việc hoàn thiện, thay đổi và nhượng quyền sử dụng đất giữa Bicico với Công ty TNHH Xây dựng Đại Gia Phú dẫn đến thiệt hại cho Công ty Bicico với số tiền 4,2 tỷ đồng. 

Sau khi xác minh, mới đây Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng (Bộ Công an) đã có thông báo kết quả xử lý vụ việc như sau: Ông Đặng Hồng Hải - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc là người đại diện phần vốn Nhà nước tại Công ty Bicico được Tổng Công ty Hóa chất Việt Nam (nay là Tập đoàn Hóa chất Việt Nam) đồng ý và chỉ đạo triển khai thực hiện dự án đầu tư di dời theo đúng quy định Nhà nước; nhưng trong khi chưa có dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt, ông Hải đã ký và triển khai thực hiện hợp đồng dẫn đến thiệt hại về tài sản cho Công ty Bicico.

Hành vi của ông Đặng Hồng Hải có dấu hiệu tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng nhưng đến nay hậu quả đã được khắc phục. Để đảm bảo ổn định cho doanh nghiệp hoạt động, Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng - Bộ Công an thống nhất với quan điểm của Viện KSND Tối cao (Vụ 1B) là không khởi tố hình sự mà đề nghị lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam chỉ đạo kiểm điểm xử lý hành chính nghiêm minh đối với đối tượng vi phạm

T.H.
.
.
.