Kon Tum khai mạc Hội chợ biên giới năm 2015

Thứ Năm, 02/04/2015, 17:28
Đêm 1/4, tại thị trấn biên giới Plei Kần (huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum), tỉnh Kon Tum đã khai mạc “Hội chợ biên giới huyện Ngọc Hồi năm 2015”.
Đây là hoạt động đầu tiên nằm trong chuỗi các sự kiện hợp tác phát triển, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch năm 2015 của tỉnh Kon Tum.

Hội chợ được tổ chức từ ngày 1/4 đến ngày 7/4, với quy mô trên 100 gian hàng với nhiều chủng loại phong phú, của 50 doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó có 25 doanh nghiệp với 40 gian hàng của tỉnh Kon Tum cùng một số doanh nghiệp đến từ các tỉnh của nước bạn Lào.

Theo Ban tổ chức, Hội chợ biên giới huyện Ngọc Hồi là một hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng nhằm khởi động sự giao thương giữa các địa phương của Việt Nam (có tỉnh Kon Tum) - Lào ( có tỉnh Attapư, Sê Kông, Champasak) - Thái Lan ( có tỉnh Ubon Ratchathani, Sisaket) và ngược lại; là hoạt động trong chuỗi các sự kiện hợp tác phát triển, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2015 của tỉnh.

Ngoài ra, Hội chợ còn là dịp quảng bá hình ảnh về những thành tựu phát triển kinh tế và giới thiệu tiềm năng - thế mạnh của vùng kinh tế động lực huyện Ngọc Hồi gắn với Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Bờ Y đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Cũng trong dịp này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ngọc Hồi đã tổ chức trọng thể Lễ công bố Quyết định công nhận thị trấn Plei Kần mở rộng, huyện Ngọc Hồi đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV.

N.H.Khôi
.
.
.