Kiến nghị thu hồi giấy phép kinh doanh của HTX vận tải hành khách Hạ Long

Thứ Ba, 04/06/2013, 23:21
Thanh tra Bộ GTVT vừa đề nghị Sở GTVT Quảng Ninh thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải khách bằng ôtô theo tuyến cố định đối với HTX Vận tải hành khách Hạ Long (Quảng Ninh).

Theo đại diện lãnh đạo Thanh tra Bộ GTVT, HTX Hạ Long đã vi phạm pháp luật về điều kiện kinh doanh vận tải. Người điều hành kinh doanh vận tải không đủ điều kiện; HTX không có nơi đỗ xe; việc thành lập bộ phận ATGT chỉ mang tính hình thức. Đặc biệt, thiết bị giám sát hành trình của một số phương tiện không theo dõi, trích xuất được đầy đủ các thông tin theo quy định hoặc không in được từ máy in cầm tay.

HTX này cũng không ký hợp đồng lao động đầy đủ với lái xe, nhân viên phục vụ, một số trường hợp ký hợp đồng nhưng cũng chỉ mang tính hình thức; cụ thể có 21/29 lái xe và 27/29 nhân viên phục vụ trên xe không ký hợp đồng lao động bằng văn bản. Bên cạnh đó, HTX cũng không kê khai, niêm yết giá cước theo quy định.

Được biết, Thanh tra Bộ GTVT đang thanh, kiểm tra hoạt động vận tải khách tại 7 tỉnh: Quảng Ninh, Thái Bình, Thanh Hóa, Bình Định, Quảng Ngãi, Đắk Lắk và Kiên Giang

T. Huyền
.
.
.