Kiểm tra, thanh tra lao động nước ngoài tại Việt Nam

Thứ Bảy, 24/09/2011, 13:22
Ngày 23/9, Bộ LĐ-TB&XH đã có công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường quản lý người nước ngoài làm việc tại Việt Nam theo Nghị định số 46 của Chính phủ.

Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu các địa phương tổ chức kiểm tra, thanh tra về người nước ngoài đang làm việc tại tất cả các gói thầu hoặc dự án của nhà thầu nước ngoài đã trúng thầu trên địa bàn các tỉnh tại thời điểm ngày 30/9/2011.

Quá trình thanh, kiểm tra cần làm rõ trách nhiệm trong việc thực hiện pháp luật của nhà thầu nước ngoài, chủ đầu tư phía Việt Nam, của người nước ngoài và các cơ quan, tổ chức có liên quan. Khi kiểm tra, thanh tra, nếu phát hiện có vi phạm pháp luật thì xử lý theo quy định. Các tỉnh báo cáo kết quả kiểm tra, thanh tra về Bộ LĐ-TB&XH trước ngày 31/10 để Bộ này tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Đối với Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, chỉ cấp thị thực cho người nước ngoài sau khi đã được cấp giấy phép lao động, gia hạn giấy phép lao động hoặc cấp lại giấy phép lao động. Không cấp thị thực đối với người nước ngoài làm việc tại địa phương khi chưa được cấp giấy phép lao động hoặc giấy phép lao động hết hiệu lực hoặc vô hiệu. Không gia hạn tạm trú, buộc xuất cảnh đối với người nước ngoài làm việc tại địa phương khi chưa được cấp giấy phép lao động hoặc giấy phép lao động hết hiệu lực hoặc vô hiệu

T.Uyên
.
.
.