Kiểm tra hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm

Thứ Ba, 09/05/2017, 19:59
Trước việc Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm (một công ty con của Thiên Ngọc Minh Uy) đã tổ chức các hoạt động bán hàng đa cấp khi chưa được cấp phép, Bộ Công Thương cho biết đã lập đoàn kiểm tra và sẽ phối hợp với Bộ Công an để xử lý nếu cần thiết.


Cụ thể, trước việc báo chí, dư luận phản ánh, cung cấp các thông tin và bằng chứng về việc Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm đã tuyên truyền, quảng bá và ký hợp đồng bán hàng đa cấp với các cá nhân trong khi chưa được Cục Quản lý cạnh tranh cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp, ngày 9/5/2017, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã chỉ đạo các đơn vị trong Bộ thành lập đoàn kiểm tra công ty này. 

Đoàn sẽ do Thanh tra Bộ chủ trì, cùng với đại diện Cục Quản lý cạnh tranh, Cục Quản lý thị trường, Vụ Pháp chế để kiểm tra, xác minh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá và ký kết hợp đồng bán hàng đa cấp với các cá nhân của Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm. 

Thiên Ngọc Minh Uy bị rất nhiều người tố cáo nhưng chỉ bị xử lý hành chính và đã "hạ cánh" thành công

Được biết, đoàn kiểm tra sẽ phối hợp với Bộ Công an, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (trong trường hợp cần thiết) để làm việc với công ty này; xử lý nghiêm và kịp thời các hành vi vi phạm nếu có; đồng thời có những khuyến cáo và biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp. 

Cục Quản lý cạnh tranh cũng đã gửi công văn cho Sở Công Thương Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các địa phương nơi Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm đang có hoạt động để giám sát, kiểm tra. Ông Trần Tuấn Anh yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai theo chỉ đạo và báo cáo Bộ trưởng trước ngày 15/5 tới. 

Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm được biết đến với tư cách công ty con của Thiên Ngọc Minh Uy – công ty đầy tai tiếng đã xin tự ngưng hoạt động bán hàng đa cấp cách đây nửa tháng. Hiện Nhã Khắc Lâm đã có hoạt động và lôi kéo được khá nhiều người tham gia mạng lưới của mình.

Trước đó, ngày 28-4, Bộ Công Thương đã khẳng định chưa cấp giấy chứng nhận bán hàng đa cấp cho Nhã Khắc Lâm sau khi báo chí phản ánh về màn “thoát xác” của DN này. Bộ này xác nhận: Ngày 27-3-2017 đã nhận được hồ sơ về việc Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm (đổi tên từ Công ty TNHH MTV Gano Excel Việt Nam và chuyển chủ sở hữu công ty từ bà Bồ Thị Cẩm Nhung sang ông Huỳnh Vĩnh Lợi) đề nghị sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp để thay đổi tên công ty và chủ sở hữu. 

Cơ quan chức năng của bộ này đã xác nhận hồ sơ thông báo tiếp tục hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Nhã Khắc Lâm, nhưng “đến nay, do chưa hoàn thành việc bổ sung hồ sơ, thủ tục cho việc sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp, nên Công ty TNHH Nhã Khắc Lâm chưa được phép tổ chức bán hàng đa cấp”.

Vũ Hân
.
.
.