Kiểm nghiệm mỹ phẩm có ghi “product of U.S.A”

Thứ Hai, 25/06/2012, 16:08
Theo giải thích của giám đốc Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Xuân Lan 727, sản phẩm kem săn nở ngực collagen hiệu Angilina ghi “product of U.S.A” không phải là xuất xứ từ Mỹ mà là công nghệ của Mỹ.

Từ nguồn tin của người tiêu dùng, Đội QLTT 3A (Chi cục QLTT TP HCM) đã tiến hành kiểm tra tại địa chỉ 8/60 Đinh Bộ Lĩnh và 369 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 24, quận Bình Thạnh - là nơi sản xuất và chứa hàng của Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Xuân Lan 727 do ông Ngô Quang Định làm Giám đốc. Tại đây, các sản phẩm kiểm tra đều ghi rõ do Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Xuân Lan 727 sản xuất. Tuy nhiên, riêng mặt hàng kem săn nở ngực collagen hiệu Angilina (loại 50g/hộp), trên nhãn hàng hóa ngoài thông tin của Công ty Xuân Lan 727, còn ghi “product of U.S.A”. Theo QLTT, thông tin này không đúng với bản chất sự thật về nguồn gốc của hàng hóa.

Theo giải thích của ông Ngô Quang Định, “product of U.S.A” không phải là xuất xứ từ Mỹ mà là công nghệ của Mỹ. Sản phẩm này đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

Sản phẩm do Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Xuân Lan 727 sản xuất. 

Lực lượng QLTT đã tiến hành lấy mẫu (10 hộp) của mặt hàng kem săn nở ngực collagen hiệu Angilina (loại 50g/hộp - HSD 25/2/2015) và mẫu sản phẩm kem làm trắng da (loại 50g/hộp HSD 28/12/2015) để đem kiểm định chất lượng.

Theo biên bản làm việc, lực lượng QLTT đề nghị Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Xuân Lan 727 đình chỉ việc sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm đối với kem săn nở ngực collagen hiệu Angilina có ghi chữ “product of U.S.A” và QLTT sẽ tiếp tục làm việc với Công ty Xuân Lan 727 để làm rõ vấn đề trên

T.H.
.
.
.