Không rút được tiền vẫn bị trừ 2 triệu đồng trong thẻ ATM

Thứ Tư, 11/04/2007, 17:29
Sáng 9/4,một khách hàng đến máy rút tiền tự động số 3, tại Chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương tại Thừa Thiên Huế, số 78 Hùng Vương, TP Huế để rút tiền từ tải khoản cá nhân của mình 2 triệu đồng. Máy đã báo giao dịch không thực hiện được, nhưng khi kiểm tra số dư trong tài khoản vẫn bị trừ mất 2 triệu đồng...

Ông Ngô Xuân Tự, trú tại 86/15 Thi Sách, TP.Đà Nẵng, chủ nhân của thẻ ATM, số tài khoản VND: 100214849046320, thuộc Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) cho biết: Sáng 9/4, ông đã đến máy rút tiền tự động số 3, tại Chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương tại Thừa Thiên Huế, số 78 Hùng Vương, TP Huế để rút tiền từ tải khoản cá nhân kể trên của mình 2 triệu đồng, máy đã báo cho ông là giao dịch không thực hiện được, nhưng khi ông kiểm tra số dư trong tài khoản vẫn bị trừ mất 2 triệu đồng.

Cùng lúc ấy, trên máy điện thoại của ông, cũng nhận được một tin nhắn từ trung tâm dịch vụ tin nhắn 997, thông báo vào lúc 7h42’ 23”, đã rút tiền 2 triệu đồng. Ngay sau đó, điện thoại của ông lại nhận được tin báo là vào lúc 7h47’ 22”, tài khoản đã được gửi vào 2 triệu đồng.

Thấy lạ, ông Tự đến máy rút tiền số 22, cũng tại địa điểm trên và thực hiện giao dịch lại lần 2, nhưng cũng nhận được thông báo là giao dịch không thực hiện được. Thế nhưng lần này kiểm tra số dư ông vẫn bị trừ 2 triệu đồng. Ngay sau đó, trung tâm tin nhắn trên cũng báo lại cho ông là vào lúc 7h56’22”, tài khoản đã bị rút mất 2 triệu đồng.

Gặp sự cố lạ lùng này nên ông Tự không dám đút thẻ của mình vào máy lại thêm lần nào nữa và đã trình báo với bộ phận giao dịch tại Ngân hàng Ngoại thương, chi nhánh Thừa Thiên Huế, nhưng được trả lời trường hợp của ông phải đợi 5 - 7 ngày sau khi máy hết tiền mới kiểm tra và biết nguyên nhân để trả lời cho ông.

Đây quả là một chuyện hy hữu, và nếu do sự cố kỹ thuật thì có lẽ nhiều người e không còn dám dùng thẻ rút tiền tự động ATM

Theo Bùi Ngọc Long (Thanh niên)
.
.
.