Khống chế dịch bệnh góp phần ổn định giá thực phẩm

Thứ Bảy, 24/01/2015, 13:53
Nhiệm vụ trọng tâm của ngành Thú y trong năm 2015 là đảm bảo khống chế các loại dịch bệnh nguy hiểm, không để xảy ra các ổ dịch lớn như cúm gia cầm, lở mồm long móng, tai xanh…, góp phần ổn định giá cả thị trường và phát triển chăn nuôi.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm và thủy sản năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015 (ngày 23/1), Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vũ Văn Tám nêu rõ, nhiệm vụ trọng tâm của ngành Thú y trong năm 2015 là đảm bảo khống chế các loại dịch bệnh nguy hiểm, không để xảy ra các ổ dịch lớn như cúm gia cầm, lở mồm long móng, tai xanh…, góp phần ổn định giá cả thị trường và phát triển chăn nuôi.

Ngành Thú y cần tiếp tục chủ động giám sát dịch bệnh, phòng chống và ngăn chặn từ xa các dịch bệnh nguy hiểm, nhất là dịch bệnh của động vật trên cạn lây lan sang người.

Đại diện Cục Thú y cho biết, nguyên nhân khiến dịch xảy ra thời gian qua do công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức phòng, chống dịch chưa được quan tâm đúng mức. Công tác tiêm phòng cho gia súc gia cầm hiệu quả chưa cao, nhiều địa phương thiếu kiểm tra đôn đốc và giám sát thực hiện.

C.L.
.
.
.