Khởi tố vụ làm giấy tờ giả bán 2 căn nhà của người khác

Thứ Ba, 20/04/2010, 14:30
Chiều 19/4, cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án hình sự vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại 2 số nhà 88 Cầu Gỗ và 29 Hàng Vôi, quận Hoàn Kiếm.
>> Bị lừa 2,5 tỷ đồng vì hồ sơ công chứng giả tại VPCC Việt Tín

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, đối tượng liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên là Hà Thùy Linh, ở phố Tăng Bạt Hổ, quận Hai Bà Trưng. Mạo danh là Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng thành viên một công ty luật, Linh lợi dụng lòng tin của khách hàng nhờ làm các thủ tục pháp lý ủy quyền, chuyển nhượng, tặng cho… nhà đất để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của họ.

Cụ thể, lợi dụng lòng tin của chủ căn hộ ở 29 phố Hàng Vôi (Hoàn Kiếm), Linh bàn với chủ nhà dùng sổ đỏ vay vốn của ngân hàng. Chủ nhà đồng ý, giao "sổ đỏ" cho Linh đi làm thủ tục thế chấp vay 4,6 tỷ đồng của một ngân hàng ở Hà Nội. Linh sử dụng 2,4 tỷ đồng; số còn lại chủ sử dụng. Được biết, Linh đã làm giả giấy tờ về "sổ đỏ" của ngôi nhà 29 Hàng Vôi mang tên Linh (có chứng thực của Văn phòng Công chứng Việt Tín) rồi bán cho người khác với giá 11,5 tỷ đồng.

Cũng bằng thủ đoạn mạo danh là Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng thành viên một công ty luật với chủ căn hộ ở 88 Cầu Gỗ, quận Hoàn Kiếm đã nhờ Linh làm thủ tục chuyển nhượng ngôi nhà này cho con đẻ chủ hộ, Linh đã làm giả giấy tờ uỷ quyền đứng tên mình rồi bán căn nhà này cho người khác lấy 3,5 tỷ đồng (cũng được Công chứng tại Văn phòng Công chứng Việt Tín).

Ngoài ra, còn hơn 10 trường hợp bị hại tố cáo Linh về hành vi tương tự với Công an quận Hoàn Kiếm

Minh Khoa
.
.
.