Khởi công dự án trường Cao đẳng công nghệ hữu nghị Việt-Hàn

Thứ Ba, 27/03/2012, 11:14
Sáng 27/3, Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) sẽ tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình trường Cao đẳng công nghệ hữu nghị Việt-Hàn Bắc Giang với sự có mặt của gần 100 quan khách tại tại xã Thái Đào, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang tỉnh Bắc Giang.

Dự án trường Cao đẳng công nghệ hữu nghị Việt-Hàn Bắc Giang được thực hiện từ năm 2010 đến 2014 với quy mô 10 triệu USD bằng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại, trường sẽ có các khoa đào tạo nghề cơ bản như khoa cơ khí, khoa điện, điện tử, ôtô…, dự kiến mỗi năm sẽ đào tạo khoảng 810 sinh viên kỹ thuật. KOICA sẽ thực hiện xây mới trường trên diện tích 9.100 m2, tài trợ trang thiết bị và tổ chức các khóa tập huấn tại Hàn Quốc cho cán bộ và đội ngũ giảng viên của trường.

Dự án xây dựng trường Cao đẳng công nghệ hữu nghị Việt-Hàn Bắc Giang là một trong các dự án trong chương trình đào tạo nghề và kĩ thuật trong chiến lược tài trợ cho Việt Nam của Hàn Quốc (CPS).

Trong 20 năm qua, KOICA đã thực hiện 4 dự án trong lĩnh vực đào tạo nghề và kỹ thuật tại Hà Nôi, Quy Nhơn, Nghệ An, Đà Nẵng, trong đó có 3 dự án hỗ trợ và xây dựng trường cao đẳng dạy nghề và 1 dự án xây dựng trường đại học công nghệ

H.Chi
.
.
.