Khởi công dự án nâng cấp đường Pháp Vân - Cầu Giẽ

Chủ Nhật, 20/07/2014, 11:02
Sáng 20/7, tại Hà Nội, Bộ GTVT phối hợp với UBND TP Hà Nội và Liên danh nhà đầu tư đã tổ chức khởi công dự án nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức BOT. Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải dự và phát lệnh khởi công dự án.

Ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết: Dự án có tổng chiều dài khoảng 29km, điểm đầu tại Km 182+300, vị trí nút giao giữa đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3 Hà Nội; điểm cuối tại Km211+256. Tuyến đường được nâng cấp đạt tiêu chuẩn đường cao tốc, vận tốc thiết kế 100km/giờ.

Mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án là 1.974 tỷ đồng, gồm cải tạo, nâng cấp yếu tố bình đồ và mặt cắt dọc, kết cấu mặt đường chính tuyến đáp ứng tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe cơ giới, tận dụng đường hiện tại với bề rộng nền đường 25m. Giai đoạn 2 sẽ mở rộng hoàn chỉnh đường cao tốc thành 6 làn xe, bề rộng nền đường 33,5m. Đồng thời, xây dựng đường gom song hành hai bên với quy mô đường cấp VI đồng bằng, bề rộng nền đường gom là 6,5m. Mức đầu tư giai đoạn 2 là 4.757 tỷ đồng. Dự án có tổng mức đầu tư 6.731 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và các đại biểu tại lễ khởi công dự án.

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Mục tiêu đến năm 2020 phải đáp ứng được 600km đường cao tốc. Khi xây dựng mục tiêu này thấy rằng rất khó khăn với nguồn vốn ngân sách. Thế nhưng, trong quá trình thực hiện đã có kết quả đáng phấn khởi vì đã kêu gọi được vốn xã hội hóa. Hiện đã có 68 dự án của ngành GTVT được triển khai theo hình thức BOT. Dự án này đã nâng năng lực từ 30.000 xe/ ngày đêm lên 60 nghìn xe. Chúng ta có thêm một tuyến đường cao tốc quan tọng phía nam Hà Nội không sử dụng vốn nhà nước.

Phó Thủ tướng cũng biểu dương các nhà đầu tư, ngân hàng đã chuẩn bị nguồn vốn cho dự án. Đây là mô hình chúng ta phải phát huy hơn nữa, trong nhiều lĩnh vực khác. Phó Thủ tướng cũng lưu ý, các đơn vị cần nâng cao chất lượng thi công, chất lượng dự án; Bô Giao thông vận tải, nhà đầu tư phải xây dựng dự án này là dự án mẫu, dự án điểm. “Tôi mong UBND TP Hà Nội và nhân dân vùng dự án ủng hộ, thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng thuận lợi, bảo đảm hiệu quả cho dự án”, đồng chí Hoàng Trung Hải nhấn mạnh

Thanh Huyền
.
.
.