Khám phá vụ vận chuyển 1.847kg pháo trái phép

Thứ Tư, 31/12/2014, 08:20
Các cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đang khẩn trương điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng vận chuyển 1.847kg pháo các loại vào địa bàn tỉnh tiêu thụ. Đây là vụ vận chuyển pháo trái phép có số lượng lớn nhất từ trước tới nay.

Hồi 18h ngày 29/12, các trinh sát thuộc Đội tuần tra Đồn biên phòng Cửa Lân đóng trên địa bàn xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải phát hiện một chiếc tàu đánh cá không biển số đăng kiểm đang tiếp cận khu vực Cửa Ba Lạt, cách Cồn Vành khoảng 1km. Tàu của các chiến sỹ biên phòng áp sát, tiến hành kiểm tra phương tiện thì phát hiện trên tàu đang vận chuyển pháo trái phép với số lượng lớn.

Trên tàu có lái tàu là Nguyễn Văn Sửu, 54 tuổi, trú tại thôn Đông Tiến, xã Thái Đô, huyện Thái Thụy và bà Nguyễn Thị Răm, 65 tuổi, cùng con trai là Nguyễn Văn Biên, 37 tuổi, đều trú tại thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy không có bất cứ giấy tờ gì. Toàn bộ số pháo bị thu giữ có trọng lượng 1.847kg, gồm các loại pháo trứng, pháo Cachiusa do Trung Quốc sản xuất.

Qua đấu tranh, bước đầu các đối tượng khai nhận vận chuyển thuê số pháo trên cho một người không rõ địa chỉ về Thái Bình để tiêu thụ.

Hiện vụ việc đã được bàn giao cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình để điều tra theo thẩm quyền, xử lý theo quy định của pháp luật.

Hồ Tuyên
.
.
.