Khai mạc diễn đàn CEO lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long

Thứ Sáu, 04/09/2015, 16:41
Lần đầu tiên ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), trên 600 doanh nhân, lãnh đạo chính quyền, chuyên gia kinh tế cùng ngồi bàn cách liên kết để tìm ra các giải pháp hợp tác - phát triển kinh tế khu vực trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang hội nhập sâu rộng với thế giới.
Diễn đàn “MEKONG CONNECT – CEO FORUM 2015”, diễn ra tại TP.Cần Thơ vào chiều ngày 4/9. Đây là diễn đàn lớn nhất từ trước tới nay được tổ chức ở khu vực ĐBSCL do Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DNHVNCLC) và CLB Doanh nghiệp dẫn đầu (LBC) tổ chức. Tham dự có đồng chí Nguyễn Quân - Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN.

Theo các chuyên gia kinh tế, khu vực ĐBSCL có 13 tỉnh, thành với gần 20 triệu dân, đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam khi chiếm 17,8% GDP, 80% giá trị xuất khẩu gạo và gần 60% giá trị xuất khẩu thủy sản của cả nước.

Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ phát biểu chào mừng diễn đàn.

Tuy nhiên, hiện các hoạt động của doanh nghiệp (DN) tại khu vực này còn rời rạc, chưa mạnh, chịu nhiều ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và nhiều tác động của hội nhập thời gian tới. Trong khi đó, thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ký 11 hiệp định tự do thương mại (FTA) với các nền kinh tế trên thế giới, đồng thời đang đàm phán 5 hiệp định quan trọng và xem xét đàm phán một hiệp định khác.

Diễn đàn cũng quy tụ nhiều diễn giả uy tín, như: TS Lê Đăng Doanh - Ủy viên Ủy ban Phát triển chính sách của Liên hiệp quốc; chuyên gia Phan Chánh Dưỡng - một trong những người đi đầu trong việc phát triển KĐT Phú Mỹ Hưng và KCX Tân Thuận; ông Phạm Phú Ngọc Trai - chuyên gia quản trị nhiều kinh nghiệm; bà Phạm Thị Việt Nga - Tổng giám đốc Công ty CP Dược Hậu Giang...

Trên 600 đại biểu tham dự diễn đàn “MEKONG CONNECT – CEO FORUM 2015”.

Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội DNHVNCLC, Thường trực Ban tổ chức, cho biết: “Chúng tôi nhận thấy một số DN ở các ngành và qui mô khác nhau đã có những cách riêng chuẩn bị cho cuộc cạnh tranh được cho là khốc liệt sắp tới khi Việt Nam mở toang cánh cửa hội nhập. Tuy nhiên, số đông DN ĐBSCL, do điều kiện hoạt động hiện qua khó khăn nên chưa quan tâm và chuẩn bị đầy đủ cho giai đoạn quan trọng sắp tới. Vì thế MEKONG CONNECT – CEO FORUM 2015 cố gắng tạo một dịp để các DN gặp nhau, bàn sâu hơn về chiến lược hội nhập cho giai đoạn đầy thách thức sắp tới”.

Văn Đức
.
.
.