Khai mạc Hội nghị và Triển lãm ngành thép Đông Nam Á năm 2016

Thứ Hai, 30/05/2016, 16:54
Ngày 30-5, tại Hà Nội, Hiệp hội Thép Việt Nam đã phối hợp với Hiệp hội Thép Đông Nam Á tổ chức hội nghị và triển lãm quốc tế 2016 về ngành công nghiệp thép.

Triển lãm với chủ đề về “Đổi mới và tăng cường năng lực cạnh tranh trong ngành thép ASEAN”, có 62 gian hàng và 2 phòng tham gia trưng bày đến từ 30 quốc gia có nền công nghiệp thép lớn trên thế giới.

Tham gia triển lãm có sự góp mặt của nhiều nhà cung cấp thiết bị và sản xuất thép lớn trên thế giới như ABB AB Metallurgy, Danieli, Primetals Technologies, Technova…

Trong đó, Việt Nam có 8 gian hàng với sự tham gia của các Tập đoàn sản xuất Thép lớn nhất của Việt Nam như Tổng Công ty Thép Việt Nam, Tập đoàn Hoa Sen, Tập đoàn Hòa Phát, Thép Vinakyoei và Posco…

Chủ đề hội nghị với chuyên đề làm sao để đổi mới và nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành thép Đông Nam Á.

Thông tin tại hội nghị cho biết, trong những năm qua công nghiệp thép của Việt Nam đã phát triển nhanh nhất Đông Nam Á và Việt Nam là nước có nền sản xuất thép lớn nhất trong khu vực. Tuy nhiên, bên cạnh những công nghệ mới, thiết bị mới có sức cạnh tranh cao, còn nhiều doanh nghiệp quy mô nhỏ, sức cạnh tranh thấp, gây ảnh hưởng tới môi trường.

Sắp tới, để cạnh tranh, các doanh nghiệp phải tiếp tục đổi mới về công nghệ, đổi mới thiết bị, quản trị kinh doanh, tăng cường hội nhập khu vực và thế giới để có bước phát triển mới, để có tính cạnh tranh cao hơn, hiệu quả hơn trong tình hình thế giới đang dư thừa thép.

Trong những năm gần đây, ngành thép thế giới và khu vực Đông Nam Á chịu tác động lớn từ thép giá rẻ Trung Quốc. Điều này đòi hỏi các nhà sản xuất trong khu vực phải hợp tác tốt, trong đó chú trọng nâng cao năng lực cạnh tranh hơn nữa.

Bên lề chương trình hội thảo và triển lãm lần này, còn có hội thảo chuyên đề các Tiểu ban Kỹ thuật với chủ đề “Hiểu về quá trình luyện kim trong quá trình đúc liên tục để cải thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm”...

Hải Châu
.
.
.