Khách sạn "cháy", giá quà tặng leo thang theo ngày 8-3

Thứ Hai, 08/03/2010, 17:13
Thống kê sơ bộ tại các khách sạn trên địa bàn TP, mặc dù tổng lượng khách trong 2 tháng đầu năm không tăng nhiều so với năm ngoái, nhưng lượng khách đặt phòng cho kỳ nghỉ 8-3 và dịp Lễ hội bắn pháo hoa quốc tế tại các khách sạn đang ngày càng "nóng" lên.

Giá cả leo thang theo hoa và quà 8-3

Khoảng hơn 1 tuần trở lại đây, nhiều cửa hàng lưu niệm, nhà sách, siêu thị, shop thời trang ở TP Đà Nẵng đều đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi khiến cho thị trường quà tặng 8-3 càng thêm sôi động.

Từ ngày 26/2 - 8/3, Big C giảm giá các mặt hàng thời trang, túi xách, mỹ phẩm trong đó có nhiều mặt hàng đã được gói sẵn dưới hình thức quà tặng rất tiện dụng cho khách hàng.

Co.opMart khuyến mãi khoảng 800 mặt hàng thực phẩm thiết yếu, giảm giá 10-20% trong đó có 300 sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và thời trang nữ giảm giá lên đến 40%. Những địa điểm kinh doanh này đều chuẩn bị đầy đủ và phong phú các mặt hàng quà tặng nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm trong dịp lễ này. Sôi động nhất là thị trường hoa tươi.

Các hàng hoa, quà tặng, thú nhồi bông lấn ra cả lòng đường để tận thu ngày 8/3.

Chị Lan, chủ đầu mối hoa tươi tại đây cho biết, chúng tôi nhập hoa từ Hà Nội về, giá hoa đắt hơn năm ngoái từ 20 - 30%. Trong khi đó, ở hầu hết các shop hoa tươi, giá hoa tăng lên từ 10 - 30% so với ngày thường. Một bông hoa hồng có giá từ 10 - 20.000 đồng. Một lẵng hoa nhỏ giá từ 70 - 150.000; một lẵng hoa lớn hét với giá từ 200 - 350.000 đồng…

Dọc đường Lê Duẩn, hơn hẳn ngày thường, các hàng thú nhồi bông đua nhau lấn chiếm vỉa hè để bày "hàng" ra cho các quý ông lựa chọn. Một con thú nhồi bông chí ít cũng 70 nghìn, có con lên đến 200, 300 nghìn, thậm chí có con từ 500 đến 800.000đ. Đủ loại, tùy theo từng mức độ tình cảm mà các chàng gửi gắm...

Cháy phòng  khách sạn và các tour du lịch

Tin từ Sở Văn hóa thể thao du lịch Đà Nẵng cho biết: Theo thống kê sơ bộ tại các khách sạn trên địa bàn TP, mặc dù tổng lượng khách trong 2 tháng đầu năm không tăng nhiều so với năm ngoái, nhưng lượng khách đặt phòng cho kỳ nghỉ 8-3 và dịp Lễ hội bắn pháo hoa quốc tế tại các khách sạn đang ngày càng "nóng" lên.

Tại khu vực trung tâm thành phố, các khách sạn như Bạch Đằng, Phương Đông, Bamboo Green, Cổng Vàng… lượng khách đặt phòng tăng lên trên ngưỡng 60% công suất phòng và đang nhích dần lên từng ngày. Xa hơn về phía Đông thành phố, hầu hết các khách sạn ven biển trên địa bàn TP như Furama, Sandy Beach, Tourane, Golden Sea, Mỹ Khê... tình trạng phòng cũng đang "sốt" dần lên.

Theo bộ phận lễ tân các khách sạn tại đây cho biết, phòng lưu trú đã được khách đặt từ trước, nhưng khách sạn vẫn không tăng giá và nâng cao chất lượng dịch vụ để thỏa mãn nhu cầu của du khách. Phòng lưu trú trong dịp 8/3 còn rất ít, nếu không nhanh tay, sẽ khó có phòng. Riêng thời gian từ 25/3 đến hết tháng, đặc biệt dịp lễ hội pháo hoa thì gần như 100% các khách sạn tại đây cháy phòng

Hoài Thu
.
.
.