Khách khiếu nại về chất lượng sản phẩm của Công ty Tân Hiệp Phát

Thứ Năm, 11/06/2009, 16:22
Trong tháng 4, Văn phòng Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tại TP HCM đã tiếp nhận một số vụ khiếu nại liên quan đến sản phẩm của Công ty Tân Hiệp Phát: Sữa đậu nành Number One có vật lạ màu đen trong chai; trà thảo mộc Dr. Thanh bị hôi, chua; trà xanh Không độ bị kết tủa lợn cợn.

Việc Chi cục Quản lý thị trường TP HCM phối hợp cùng với Cục CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV (C15) kiểm tra 3 container, phát hiện hàng chục tấn hóa chất quá date (tại 169 Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh, TP HCM - Công ty TNHH Tân Hiệp Phát) đã trở thành sự kiện nóng bỏng trong mấy ngày qua.

Trước những thông tin bất lợi trên, để bảo vệ người tiêu dùng, một số siêu thị như: Co.op Mart, Maximart, Big C đã tạm ngưng bán các sản phẩm được sản xuất từ Công ty Tân Hiệp Phát để chờ kết luận cuối cùng từ cơ quan chức năng.

Trước đó, liên quan đến các sản phẩm của Công ty Tân Hiệp Phát, nhiều khách hàng đã đến cơ quan bảo vệ người tiêu dùng khiếu nại tình trạng kém chất lượng của một số sản phẩm do Công ty Tân Hiệp Phát sản xuất.

Trà xanh Không độ, một sản phẩm của Công ty Tân Hiệp Phát.

Tại Văn phòng Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinatas) tại TP HCM, ông Trần Thanh Nhàn (Gò Công Tây, Tiền Giang) khiếu nại sản phẩm sữa đậu nành Number One.

Theo ông Nhàn, trước khi phát hiện 2 chai sữa đậu nành Number One bị hỏng thì gia đình đã uống một số chai, có người bị rối loạn tiêu hóa. Đại diện Công ty Tân Hiệp Phát cũng đã làm việc với khách hàng về vấn đề này nhưng cách giải quyết của công ty, ông Nhàn không đồng ý.

Ngày 20/4, ông Huỳnh Hữu Giang (Củ Chi, TP HCM) khiếu nại sản phẩm trà thảo mộc Dr.Thanh khi uống bị hôi, chua, ông Giang khiếu nại nhiều lần nhưng không được công ty giải quyết.

Trong tháng 4, Vinatas tại TP HCM đã tiếp nhận 3 vụ khiếu nại liên quan đến sản phẩm của Công ty Tân Hiệp Phát là: Sữa đậu nành Number One, trà thảo mộc Dr. Thanh và trà xanh Không độ.

Tại Văn phòng khiếu nại (Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM), từ đầu năm đến nay cũng đã tiếp nhận một số đơn phản ánh, khiếu nại.

Trong đó có trường hợp của chị Bùi Nguyễn Thanh Huyền (thị xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) phản ánh trong chai trà xanh Không độ có hiện tượng kết tủa, lợn cợn. Trong đơn khiếu nại, chị Huyền yêu cầu công ty trả lại cho chị chi phí đi lại và những chi phí phát sinh liên quan đến quá trình khiếu nại.

Trong đơn khiếu nại gửi đến báo chí, chị Lê Thị Minh Nguyệt (quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh) cũng phản ánh: Ngày 1/4, chị Nguyệt mua 1 chai sữa đậu nành của Công ty Tân Hiệp Phát, phát hiện có vật lạ màu đen trong chai sữa.

Ngày 5/4, chị gửi cho Công ty Tân Hiệp Phát lá đơn kèm theo ảnh chụp chai sữa có vật lạ. 10 ngày sau, công ty cho nhân viên tới gửi chị 3 thùng trà xanh và xin chai về nhưng chị Nguyệt không đồng ý.

10 ngày tiếp, nhân viên công ty có đến hỏi chị Nguyệt có yêu cầu gì, chị Nguyệt đòi bồi thường thiệt hại bằng tiền. Tuy nhiên, chị Nguyệt chờ đến ngày 9/5 nhưng không nhận được trả lời giải quyết từ phía công ty…

Liên quan đến những vấn đề trên, để biết chất lượng các sản phẩm của Công ty Tân Hiệp Phát, Sở Y tế TP HCM cũng đã tiến hành lấy một số mẫu lưu thông trên thị trường để kiểm nghiệm.

Bộ Y tế cũng có công văn chỉ đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương nhanh chóng kiểm tra các lô hàng của Công ty Tân Hiệp Phát cũng như kiểm tra việc công ty có sử dụng hóa chất quá date để sản xuất sản phẩm. Tại TP HCM, các cơ quan như: Quản lý thị trường, C15, Sở Y tế… cũng đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Vì vậy, chất lượng sản phẩm của Công ty Tân Hiệp Phát sẽ được cơ quan chức năng làm rõ trong thời gian tới

T.Hà
.
.
.