IFC hỗ trợ kế hoạch cổ phần hóa khu vực ngân hàng của Việt Nam

Thứ Tư, 26/01/2011, 10:45

IFC và qũy cấp vốn ngân hàng IFC ngày 25/1 đã đầu tư 182 triệu USD để góp vốn cổ phần và cung cấp khoản vay thứ cấp trị giá 125 triệu USD cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank).

Khoản đầu tư này của IFC và quỹ cấp vốn ngân hàng IFC đã mang lại nguồn vốn dài hạn cần thiết cho VietinBank, đưa ngân hàng này trở thành ngân hàng thương mại cổ phần hóa đầu tiên thu hút thành công nhà đầu tư chiến lược nước ngoài.

Cùng với gói đầu tư, Thỏa thuận hợp tác dịch vụ tư vấn đi kèm được IFC và VietinBank ký ngày 10/10/2010 sẽ giúp ngân hàng mở rộng danh mục cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ, hỗ trợ khu vực trụ cột của nền kinh tế Việt Nam để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tạo thêm nhiều việc làm mới.

Quỹ Cấp vốn Ngân hàng IFC là một quỹ đầu tư cổ phiếu và cung cấp các khoản vay thứ cấp toàn cầu do IFC và Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản đồng sáng lập với mục đích cung cấp nguồn vốn dài hạn cho các ngân hàng có vai trò thiết yếu trong hệ thống tài chính của một nền kinh tế mới nổi

H.C.
.
.
.