Housemap xây dựng thương hiệu cho nhà môi giới bất động sản

Thứ Năm, 21/11/2019, 19:52
Ứng dụng Housemap tạo nền tảng cho nhà môi giới bất động sản xây dựng thương hiệu cá nhân, kết nối với cộng đồng người làm nghề để chia sẻ cơ hội kinh doanh.


Theo ông Phạm Lâm - nhà sáng lập ứng dụng di động Housemap, nghề môi giới bất động sản hiện vẫn còn nhiều hạn chế, hoạt động nhỏ lẻ... Tại Việt Nam, nhiều người cho rằng nghề môi giới bất động sản là công việc không bền vững, mang tính cơ hội. Bên cạnh đó, thông tin về bất động sản không minh bạch gây mất niềm tin cho khách hàng khi muốn giao dịch. 

Thay vì chú trọng xây dựng tên tuổi cá nhân, đa số người làm môi giới phụ thuộc vào thương hiệu của đơn vị nơi mình làm việc. Trong khi đó tại một số nước trên thế giới, môi giới là nghề được đánh giá cao, người môi giới tại đây cũng được ưu tiên phát triển thương hiệu cá nhân. 

Trải qua 15 năm kinh nghiệm trong ngành bất động sản, ông Phạm Lâm nhận thấy đây là nghề đáng trân trọng. Chuyên viên tư vấn phải có nền tảng kiến thức cơ sở cùng kiến thức chuyên môn về luật, phong thủy, có kỹ năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng...

"Tôi mong muốn thay đổi nhận thức về nghề này, xây dựng hình ảnh người môi giới chuyên nghiệp, từ đó thúc đẩy thị trường bất động sản minh bạch, thông tin chính xác và tin cậy hơn", ông Lâm chia sẻ.

Hoàn thiện nhân hiệu, công cụ hỗ trợ hiệu quả

Từ những trăn trở và tâm huyết với nghề nghiệp, ông Phạm Lâm cùng đội ngũ nhân viên nghiên cứu phát triển ứng dụng Housemap dành cho nhà môi giới bất động sản. Ứng dụng giúp xây dựng hình ảnh nhà môi giới một cách chuyên nghiệp, tạo kênh thông tin, giúp họ tiếp cận khách hàng thuận tiện hơn. Đây còn là công cụ quản lý công việc, giúp họ có thể tối ưu các cơ hội về sản phẩm cũng nhu nhu cầu từ khách hàng nhằm chia sẻ, trao đổi các cơ hội kinh doanh với nhau.  

Để tham gia kết nối cộng đồng, đăng sản phẩm, dịch vụ trên Housemap, người làm nghề môi giới cần nhập thông tin về chức vụ, chứng chỉ hành nghề, kinh nghiệm và thành tích bản thân. Hệ thống tích hợp tính năng xếp hạng nhà môi giới dựa trên hồ sơ năng lực và đánh giá của khách hàng. Người dùng ứng dụng có thể tự kiểm chứng thông tin về nhà môi giới dựa vào thông tin này. Điều này sẽ giúp tạo độ tin cậy của khách hàng về hình ảnh người môi giới.

Giao diện ứng dụng Housemap.

Ứng dụng cho phép các thành viên kết nối với nhau, chia sẻ thông tin về giá cả, nhu cầu mua bán địa ốc. Chính các thành viên sẽ là những người tạo ra kho dữ liệu thông qua quá trình kết nối với các thành viên khác.

"Chúng tôi mong muốn tạo ra một ma trận kết nối người làm môi giới bất động sản trên toàn quốc, gia tăng cơ hội kinh doanh cho họ", nhà sáng lập Housemap chia sẻ.  

Ngoài ra, đây còn là kênh thông tin tìm kiếm bất động sản dành cho người muốn mua hoặc bán. Người dùng để lại nhu cầu trên hệ thống, về phía khách hàng, ứng dụng thiết lập hai chế độ có thể gọi và nhắn tin khi có nhu cầu trên ứng dụng. Trong khi nhà môi giới chỉ được phép nhắn tin cho khách. Điều này nhằm hạn chế tối đa việc nhà môi giới gọi điện làm phiền khách hàng.

Minh bạch để phát triển bền vững

Trong thời gian tới, Housemap sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu tin cậy về thị trường, giá bán, hành vi người dùng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Theo đó, xây dựng cộng đồng môi giới uy tín, trung thực là mục tiêu vị này nhắc đến.

"Bất động sản muốn phát triển bền vững, phải đảm bảo minh bạch về thông tin", ông Phạm Lâm chia sẻ.

Cụ thể, nhà môi giới cần cung cấp thông tin chính xác về bản thân, không thổi phồng giá trị dự án bất động sản và tạo niềm tin cho người mua. Bên cạnh tính năng cần thiết, đội ngũ sáng lập còn xây dựng hệ thống tiêu chí để loại bỏ những người cung cấp thông tin sai lệch, làm mất thời gian của cộng đồng.

Ứng dụng Housemap dự kiến đưa vào sử dụng chính thức từ vào cuối tháng 11, trên cơ sở nâng cấp phiên bản 2016 và 2018 đã ra mắt trước đó. Phiên bản mới tối giản các thao tác, giao diện thiết kế đơn giản, dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí.

Hà Thanh
.
.
.