Hơn 130 tấn chuối tại Vĩnh Phúc đã được “giải cứu”

Chủ Nhật, 22/11/2015, 08:14
Sau thông tin về hàng trăm tấn chuối tại Vĩnh Phúc có nguy cơ bị “ế” do bạn hàng “bỏ rơi”, nhiều tổ chức, cá nhân đã cùng chung tay tìm kiếm đầu ra tiêu thụ chuối giúp bà con xã Liên Châu, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc.
Có thể kể đến như Đoàn thanh niên tỉnh Vĩnh Phúc, Kênh truyền hình Nông nghiệp - nông thôn VTC16, Hội tình nguyện Lam Sơn, nhóm từ thiện “Cơm ngựa chứng”...

Ông  Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin chuối “ế” tại xã Liên Châu, đoàn viên thanh niên trên toàn tỉnh đã nhanh chóng tìm kiếm các đầu mối tiêu thụ cho nhân dân, đồng thời trực tiếp có mặt giúp bà con thu hoạch, vận chuyển chuối từ các vườn về nơi tiêu thụ tại Vĩnh Phúc và Hà Nội. Sau 2 ngày, khoảng 1.000 buồng chuối với giá 50.000 đồng/ buồng đã được tiêu thụ hết. Những ngày tới, Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc sẽ cố gắng tiếp tục tìm nguồn tiêu thụ cho bà con.
Đoàn viên thanh niên tỉnh Vĩnh Phúc về tận vườn thu mua chuối giúp bà con.

Nếu như cách đây gần một tuần, nhiều hộ trồng chuối tại xã Liên Châu như ngồi trên lửa do chuối không có thương lái về thu mua hoặc có thu mua cũng chỉ với giá rất bèo chỉ từ 20.000 - 30.000 đồng/buồng thì đến nay, bà con yên tâm phần nào khi chuối đã có đầu ra. Thoăn thoắt đôi tay cùng với các đoàn viên thanh niên tỉnh Vĩnh Phúc vận chuyển chuối lên chiếc xe tải 3 tấn sáng 21-10, nụ cười đã nở trên môi của ông Phan Văn Bình, trú tại thôn Nhật Chiêu 6, chủ vườn chuối rộng 10ha tại Liên Châu. Ông cho hay, hai ngày qua, 1.000 buồng với giá 50.000 đồng/buồng của ông đã may mắn được “xuất vườn”.

Trao đổi với chúng tôi ngày 21/11, bà Bùi Thị Tuyết, cán bộ Nông nghiệp - môi trường UBND xã Liên Châu, huyện Yên Lạc cho biết, với sự giúp sức của nhiều tổ chức, cá nhân, đến nay, hơn 130 tấn chuối của nhân dân trên địa bàn xã đã được tiêu thụ. 

Nguyễn Hương
.
.
.