Hơn 100 tỷ đồng cho vườn ươm DN công nghệ cao tại TP HCM

Thứ Bảy, 05/05/2007, 10:54
Vườn ươm DN công nghệ cao với nhiệm vụ chính là ươm tạo các ý tưởng và các doanh nghiệp khởi sự hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao. Các loại dịch vụ và nguồn lực mà vườn ươm cung cấp cho doanh nhân tham gia gồm: Cơ sở vật chất, vốn đầu tư ban đầu, các loại dịch vụ và hỗ trợ về công nghệ...

Sáng 3/5, Ban Quản lý Khu công nghệ cao TP Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao (DNCNC) và cuộc thi "Giải pháp công nghệ Việt 2007".

Vườn ươm DNCNC thành lập tháng 8/2006 (trực thuộc Ban quản lý Khu công nghệ cao TP Hồ Chí Minh) và theo dự án đã được duyệt, đến năm 2011, vườn ươm sẽ đầu tư trên 100 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng đạt tiêu chuẩn quốc tế với diện tích sử dụng hơn 10.000m2.

Vườn ươm DNCNC với nhiệm vụ chính là ươm tạo các ý tưởng và các doanh nghiệp khởi sự hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao. Các loại dịch vụ và nguồn lực mà vườn ươm cung cấp cho doanh nhân tham gia gồm: Cơ sở vật chất, vốn đầu tư ban đầu, các loại dịch vụ và hỗ trợ về công nghệ, đào tạo và phát triển kinh doanh… phù hợp với từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp.

Về mặt xã hội, vườn ươm đóng vai trò là cầu nối giữa các viện, trường đại học với thị trường.

Trong giai đoạn đầu, vườn ươm DNCNC sẽ tập trung vào một số lĩnh vực chính như: công nghệ thông tin - viễn thông, tự động hóa và cơ điện tử. Trong tương lai, vườn ươm tiếp tục tập trung đầu tư các lĩnh vực: công nghệ sinh học, công nghệ nano, vật liệu mới và một số công nghệ đặc biệt khác.

Dự kiến, đến năm 2011, sẽ có hơn 100 doanh nghiệp được ươm tạo từ môi trường này. Các doanh nghiệp tham gia ươm tạo tại đây ngoài việc được hưởng các quyền lợi của doanh nghiệp thuộc Khu công nghệ cao, sẽ được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 4 năm kể từ năm đầu tiên có lợi nhuận, 5% trong 9 năm liên tiếp và 10% trong toàn bộ thời gian còn lại của dự án.

Ngoài ra, cuộc họp cũng đã triển khai "Cuộc thi giải pháp công nghệ Việt 2007" với nội dung thi thuộc các lĩnh vực: Công nghệ thông tin và viễn thông, tự động hóa và cơ điện.

Cuộc thi nhằm phát huy ý tưởng sáng tạo khoa học, công nghệ của thanh niên, trí thức trẻ trong việc tham gia phát triển công nghệ cao, thành lập doanh nghiệp công nghệ cao mang thương hiệu Việt, giúp bạn trẻ có cơ hội đạt được mong muốn làm chủ doanh nghiệp của mình

T.H.
.
.
.