Hơn 100 công nhân được nhận lương sau khi khởi kiện chủ công ty ra tòa

Chủ Nhật, 04/03/2018, 17:49
Sau 3 lần khởi kiện và tổ chức hòa giải tại tòa án, hàng trăm công nhân đã nhận được 3 tháng tiền lương Công ty Sang Hun nợ.

Ngày 4-3, Công đoàn các Khu công nghiệp thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước được ủy quyền đã thực hiện việc chi trả tiền lương cho hơn 100 công nhân của Công ty Sang Hun (100% vốn Hàn Quốc, đóng tại Khu công nghiệp Đồng Xoài I, thị xã Đồng Xoài) sau hơn 3 tháng kiện chủ công ty này ra tòa. 

Số tiền mà các công nhân được nhận gần 4,9 tỉ đồng, trong đó trên 1,8 tỷ đồng tiền lương và hơn 3 tỷ đồng nợ đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp. Đa số công nhân bị Công ty Sang Hun nợ tiền lương từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2017.

Trước đó, Công đoàn các Khu công nghiệp Bình Phước được tập thể công nhân Công ty Sang Hun ủy quyền đại diện tập thể người lao động khởi kiện ra tòa đòi tiền lương cho công nhân. Lý do, ngày 22-9-2017, Công ty Sang Hun bất ngờ đóng cửa, ông Lee Hong Sang, sinh năm 1969, quốc tịch Hàn Quốc, chủ Công ty, người đại diện trước pháp luật, lặng lẽ về nước dẫn tới hàng trăm công nhân lâm cảnh thất nghiệp.

Chi trả lương cho công nhân từng làm việc cho Công ty Sang Hun sáng ngày 4-3.

Biết ông Lee Hong Sang trở lại Việt Nam vào giữa tháng 11-2017, các cán bộ công đoàn đã tìm gặp ông Sang trao đổi, thương lượng chi trả tiền nợ cho công nhân. Sau 3 lần khởi kiện và tổ chức hòa giải tại tòa án, vừa qua, hàng trăm công nhân đã hòa giải thành công với số tiền được nhận như nêu trên. 

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước Nguyễn Hồng Trà cho biết, đây là vụ kiện đầu tiên của công nhân để đòi tiền lương đã thành công. Vụ việc đã được Liên đoàn tích cực đeo bám, hỗ trợ cho công nhân, cuối cùng đạt kết quả đúng với nguyện vọng của người lao động. 

Đức Trí
.
.
.