Hơn 10 cây số có hai trạm thu phí

Thứ Hai, 30/07/2012, 08:54
Theo thiết kế thì Trạm thu phí Đại Yên chỉ cách Trạm thu phí Bãi Cháy hơn 10 cây số và cùng nằm trên QL18A, cùng ở vị trí cữa ngõ TP Hạ Long. Như vậy, Quảng Ninh không những sắp có trạm thu phí lớn nhất, đẹp nhất mà có luôn khoảng cách các trạm thu phí ngắn nhất Việt Nam.

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa họp bàn về công tác quy hoạch chi tiết gói thầu Trạm thu phí Đại Yên thuộc dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 18A đoạn Uông Bí - Hạ Long. Dự án  do Công ty CP BOT Đại Dương nghiên cứu lập thiết kế bản vẽ và làm chủ đầu tư trên mặt bằng 5,5 ha bao gồm 4 phân khu chức năng: khu điều hành, khu dịch vụ vận tải, dịch vụ thương mại và trạm thu phí, với tổng mức đầu tư dự kiến trên 38 tỷ đồng.

Ý kiến đóng góp của các ngành gần như đồng nhất với thuyết trình của chủ đầu tư, Công ty Đại Dương. Tuy nhiên, theo thiết kế thì Trạm thu phí Đại Yên chỉ cách Trạm thu phí Bãi Cháy hơn 10 cây số và cùng nằm trên QL18A, cùng ở vị trí cữa ngõ TP Hạ Long. Như vậy, Quảng Ninh không những sắp có trạm thu phí lớn nhất, đẹp nhất mà có luôn khoảng cách các trạm thu phí ngắn nhất Việt Nam.

Trạm thu phí Bãi Cháy (ảnh) chỉ cách Trạm thu phí dự kiến Đại Yên hơn 10 cây số.

Cùng tâm trạng này, ông Đỗ Quý, Giám đốc Công ty Vận tải lớn ở Hải Phòng than phiền: "Đâu chỉ có 2 trạm thu phí, gần như sát với trạm thu phí sắp xây dựng còn có Trạm cân Đại Yên, cũng trên QL18A mà giới vận tải chúng tôi vẫn quen  gọi là "trạm phí" xe tải. Bởi đã là xe tải bắt buộc phải giảm tốc, rẽ vào để cân, không mua phí nhưng hầu hết là phải… nộp phạt.

Những ý kiến bên ngoài cuộc họp đối với một dự án lớn nêu trên tuy chỉ là quan điểm cá nhân nhưng cũng có thể gọi là những phản biện từ dư luận xã hội xung quanh việc chuẩn bị đầu tư xây dựng Trạm thu phí Đại Yên. Mong rằng, Bộ GTVT, UBND tỉnh Quảng Ninh cân nhắc thêm trước khi có quyết định phê duyệt chính thức

Lê Minh Triết
.
.
.