Hoạt động kinh doanh tại chợ mới Đà Lạt đã trở lại bình thường

Thứ Hai, 08/06/2015, 11:03
Ngày 7/6, hoạt động kinh doanh tại chợ mới Đà Lạt - Dalat Center (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) đã trở lại bình thường với việc 45 quầy ngành hàng đồ cũ đã mở cửa trở lại, sau khi đồng loạt bãi thị trong ngày hôm trước để phản đối chủ đầu tư và Ban quản lý chợ.

Trước đó, sáng 6/6, Ban quản lý chợ mới Đà Lạt đã cho ngừng cung cấp dịch vụ phục vụ hoạt động kinh doanh của 45 quầy hàng bán đồ cũ tại khu C chợ mới, do các chủ quầy đã không đóng lệ phí từ tháng 4/2015. Bức xúc trước việc này, hàng chục tiểu thương là chủ các quầy, sạp nói trên đã đồng loạt bãi thị, đóng cửa quầy hàng và tập trung phản ứng với Ban quản lý chợ và chủ đầu tư.

Ngay sau khi nhận được phản ánh về việc tiểu thương bãi thị, cơ quan chức năng thành phố Đà Lạt cùng Công ty cổ phần Len Nguyễn, Ban quản lý chợ mới Đà Lạt đã làm việc trực tiếp với các tiểu thương để ghi nhận ý kiến, đưa ra giải pháp xử lý. Ban quản lý chợ mới Đà Lạt đã cung cấp dịch vụ và điện chiếu sáng để 45 quầy hàng kinh doanh đồ cũ hoạt động trở lại.

Dự kiến, hôm nay (ngày 8/6), UBND thành phố Đà Lạt sẽ chủ trì buổi làm việc để chủ đầu tư đối thoại với các tiểu thương, đi đến thống nhất trong công tác quản lý, thu lệ phí hoạt động của chợ mới Đà Lạt.

T.K.
.
.
.