Hoàn thành Dự án đường 32 trong tháng 10 năm nay

Thứ Ba, 17/07/2012, 19:09

Theo Giám đốc Sở GTVT TP Hà Nội, toàn bộ dự án mở rộng, nâng cấp QL 32 sẽ hoàn tất trước ngày 10/10/2012.

Chiều 17/7, tại buổi làm việc giữa Thành ủy với Sở GTVT Hà Nội, ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở GTVT cho biết, trong dự án mở rộng, nâng cấp QL 32, các đoạn từ Nhổn - Sơn  Tây - Trung Hà và đoạn Nam Thăng Long - Cầu Diễn đã hoàn thành. Riêng đoạn Cầu Diễn - Nhổn cũng đã cơ bản hoàn thành và thông xe toàn tuyến. Hiện, đơn vị thi công đang triển khai hoàn thiện nốt một số hạng mục phát sinh, điều chỉnh, đồng thời trình Bộ GTVT bố trí khoản kinh phí hơn 645 tỷ đồng để xây dựng khu tái định cư hoàn trả cho huyện Từ Liêm. Dự kiến, toàn bộ dự án mở rộng, nâng cấp QL 32 sẽ hoàn tất trước ngày Giải phóng Thủ đô - 10/10/2012 tới đây.

Dự án mở rộng, nâng cấp QL 32 đã kéo dài qua nhiều năm. Đây, cũng được chọn là công trình kỷ niệm 1.000 Thăng Long -  Hà Nội nhưng tiến độ dự án không đáp ứng yêu cầu của thành phố. Nguyên nhân chính của sự chậm trễ này, theo UBND TP Hà Nội, là do Sở GTVT (chủ đầu tư) chưa phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành và UBND huyện Từ Liêm để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác GPMB, thi công dự án và do chưa được bố trí vốn kịp thời.

Đầu tháng 7/2012, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã yêu cầu UBND huyện Từ Liêm cần tập trung giải quyết dứt điểm công tác GPMB đối với các phần diện tích còn lại chưa bàn giao mặt để hoàn thành trước 15/8/2012; Sở GTVT tập trung chỉ đạo, đôn đốc các nhà thầu tăng cường nhân lực, vật lực, đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công việc còn lại  để hoàn thành toàn bộ dự án trong tháng 9/2012. UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu Sở GTVT tăng cường kiểm tra, giám sát thi công đảm bảo chất lượng, hiệu quả, an toàn, đôn đốc các nhà thầu thi công đến đâu tổ chức thu dọn ngay đất thải, vật liệu thừa đến đó để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường…

PV
.
.
.