Hapro khai trương 6 “Chợ Tết” tại Hà Nội

Chủ Nhật, 15/01/2012, 15:22
Sáng 14/1, 6 điểm bán hàng theo mô hình “Chợ Tết” của Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã đồng loạt được khai trương tại 6 huyện ngoại thành Hà Nội. Đây là hoạt động tích cực của Hapro trong việc hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động và Chương trình kích cầu tiêu dùng tại các Huyện ngoại thành Hà Nội theo Kế hoạch của TP Hà Nội.

Tổng công ty đã phối hợp cùng Sở Công thương tổ chức 6 điểm theo mô hình “Trung tâm thương mại bán hàng lưu động” từ ngày 9 – 18/1 (tức 16 – 25/12 Âm lịch) tại 5 huyện: Gia Lâm, Thạch Thất, Thanh Trì, Sóc Sơ, Ba Vì, và quận Hoàng Mai.

Đồng thời, Hapro cũng phối hợp với UBND các huyện ngoại thành tổ chức 6 điểm bán hàng theo mô hình “Chợ Tết” với quy mô từ 1000 – 3000m2 từ ngày 14 – 18/1 (tức 21 – 25/12 Âm lịch). Đó là: Nhà văn hóa xã Thượng Cát, huyện Từ Liêm; Thôn Phú Mỹ, xã Ngọc Mỹ, huyện Quốc Oai; Sân vận động xã Yên Sở, huyện Hoài Đức; Xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh; UBND xã Duyên Thái, huyện Thường Tín; Khu CN Thực phẩm Hapro, xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm.

Hapro nỗ lực mang xuân đến mọi nhà

Với chủ đề “Hapro mang xuân đến mọi nhà”,12 điểm bán hàng nhằm mang đến nhân dân các huyện ngoại thành Hà Nội một hương vị Tết Nhâm Thìn ấm áp, với nhiều sản phẩm truyền thống như: Bánh chưng, giò bò, giò lụa, giò gà, giò xào của Công ty Thực phẩm Hà Nội; Nem hải sản, nem cua bể, rượu vang Thăng Long, Vodka Hapro; Sản phẩm mỳ Kusku, phở ăn liền, bánh đa, phồng tôm Hapro… Bánh mứt kẹo tết của Công ty Thủy Tạ, XN bánh mứt kẹo Hà Nội, Hữu Nghị, Kinh Đô. Cùng các sản phẩm đầy ắp hương vị Tết của các công ty Unilever, Trung Thành, Bia Hà Nội, Bia Halida… Thời trang thu đông, Áo khoác, áo len, đồ gia dụng thiết yếu…

Cắt băng khai trương mô hình “Chợ Tết” tại xã Thượng Cát, huyện Từ Liêm.

Đặc biệt hơn, tại 12 điểm bán hàng theo mô hình “Chợ Tết”, Hapro sẽ phục vụ nhân dân địa phương những mặt hàng thiết yếu trong chương trình dự trữ, bình ổn giá như: gạo, dầu ăn, đường, thực phẩm chế biến, rau củ quả…

Phát biểu tại buổi khai mạc mô hình “Chợ Tết” ở Nhà văn hóa xã Thượng Cát (huyện Từ Liêm), bà Mai Khuê Anh cho biết: Đến với “Chợ Tết” người tiêu dùng sẽ được lựa chọn hàng hóa theo nhu cầu, với phương châm “Hàng hóa phong phú, chất lượng đảm bảo, giá cả phù hợp”. Chúng tôi tin tưởng rằng điểm bán hàng tại huyện Từ Liêm với phong phú số lượng, đặc biệt về chất lượng, đa dạng về chủng loại sẽ đáp ứng được nhu cầu sắm Tết của người dân”. Tại buổi lễ, Hapro cũng đã trao 20 suất quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi.

Người tiêu dùng phấn chấn

Có mặt tại mô hình “Chợ Tết” tại xã Thượng Cát, huyện Từ Liêm từ đầu buổi sáng, chúng tôi nhận thấy một không khí mua bán náo nhiệt, đông đúc khi hàng nghìn sản phẩm hàng hóa được đưa đến tận tay người tiêu dùng. Mặc dù 9h30 mới khai trương hội chợ nhưng từ 7h sáng, hàng trăm người dân từ lớn đến bé, từ già tới trẻ… trong xã Thượng Cát và các vùng lân cận đã có mặt để tham quan, mua sắm.

Chị Ngô Thị Thắng (42 tuổi) mua được 10 chai dầu Neptune ở hội chợ cho biết: “Mô hình chợ Tết mở ở ngay nhà văn hóa rất tiện cho chúng tôi, và giá cả thì khá phải chăng, riêng 10 chai dầu này rẻ hơn từ 1 – 2 nghìn đồng/chai so với bên ngoài”.

Cũng đồng quan điểm với chị Thắng, cụ Ngô Thị Được (76 tuổi) ở địa bàn 3, thôn Thượng Cát vui vẻ nói: “Năm nay hội chợ quá mỹ mãn, được tổ chức lịch sự, hàng hóa nhiều, người bán hàng thì niềm nở, vui vẻ”. Cụ Được đã mua 5kg gạo thơm và 1 gói cà phê hòa tan. “Gạo trong này có chất và khô gạo hơn, chứ mua bên ngoài người ta có trộn hồ, ăn không ngon bằng…”. Cụ cũng bày tỏ mong muốn hội chợ sẽ được tổ chức thường xuyên và vào nhiều lần trong năm, để người dân có thể mua hàng gần hơn, tránh hàng giả, hàng nhái, không thực chất.

Còn ông Nguyễn Văn Hoàn (66 tuổi) đang chọn quần áo ấm lại cho rằng cơ hội để những người dân nông thôn, vùng sâu vùng xa được mua hàng như thế này là rất khó và hiếm. Ông chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 tôi tham dự hội chợ xuân của Hapro. Năm ngoái tôi mua 1 áo, 1 đồng hồ và 1 đèn dùng thấy rất tốt, giá cả cũng hợp lý nên năm nay tôi cũng định mua thêm các thứ ấy”.

6 mô hình “Chợ Tết” được mở ra liên tục từ sáng tới tối trong 5 ngày liền sẽ là địa chỉ mua sắm hợp lý và tin cậy cho người dân ngoại thành Thủ đô. Đó cũng chính là mong muốn mang đến một năm mới ấm áp, tràn ngập niềm vui, hạnh phúc như chủ đề của Chợ Tết “Hapro mang xuân đến mọi nhà” vậy.

Hapro phối hợp với huyện Từ Liêm trao 20 suất quà cho những học sinh vượt khó học giỏi.

Một trong những gian hàng trưng bày tại hội chợ.

Người dân có thể tham quan, mua sắm...

...một cách thuận tiện nhất.

Và mang về những túi đồ chất lượng, giá cả phù hợp.

Quỳnh Vinh
.
.
.