Hàng triệu khách hàng được cơ cấu lại thời gian trả nợ

Thứ Hai, 11/01/2021, 08:36
Theo ông Nguyễn Tuấn Anh, Vụ trưởng Vụ Tín dụng - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam, để hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, năm 2020, NHNN đã vào cuộc rất sớm và chỉ đạo các tổ chức tín dụng cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí cũng như giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.


Đồng thời tiết giảm chi phí hoạt động, để có điều kiện giảm lãi suất ở mức tối đa; đẩy mạnh thanh toán kinh doanh thương mại, đa dạng các chương trình, sản phẩm tín dụng phù hợp và áp dụng công nghệ để hạn chế giao dịch trực tiếp mà vẫn tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng tiếp cận tín dụng và dịch vụ ngân hàng...

Đến nay, các ngân hàng thương mại đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho khoảng 270 nghìn khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với dư nợ gần 335 nghìn tỷ đồng; miễn, giảm, hạ lãi suất cho hơn 600 nghìn khách hàng với dư nợ trên 1 triệu tỷ đồng.

Đặc biệt các ngân hàng đã cho vay mới với lãi suất ưu đãi, thấp hơn phổ biến từ 0,5 - 2,5% so với trước thời điểm dịch bệnh với doanh số lũy kế trong năm đạt hơn 2,3 triệu tỷ đồng cho hơn 400 nghìn khách hàng.

Dù không thuộc đối tượng điều chỉnh, nhưng Ngân hàng Chính sách xã hội cũng đã thực hiện gia hạn nợ cho hơn 168 nghìn khách hàng với dư nợ 4.187 tỷ đồng và cho vay mới trên 2 triệu khách hàng với số tiền 73.919 tỷ đồng.

Đ.Thắng
.
.
.