Hàng trăm tiểu thương kêu trời vì nước mắm KABIN

Thứ Ba, 24/04/2012, 11:02
Hàng trăm tiểu thương ở các chợ của TP Đồng Hới, Quảng Bình tham gia trưng bày và mua sản phẩm nước mắm KABIN để bán nhưng chỉ nhận được 100 ngàn đồng tháng đầu tiên, sau đó bị đại lý nước mắm KABIN đã bỏ rơi.

Sáng 23/4, rất nhiều tiểu thương chợ Nam Lý và một số chợ trên địa bàn TP Đồng Hới, Quảng Bình đã tìm gặp phóng viên Báo CAND phản ánh việc họ bị các đại lý nước mắm KABIN lừa lấy cả tiền và sản phẩm.

Theo ghi nhận của phóng viên, vào tháng 1/2011, sản phẩm nước mắm KABIN của Công ty cổ phần Thực phẩm Hồng Phú, địa chỉ IV-22 đường Tây Thạnh, KCN Tân Bình, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh có đại diện nhà phân phối chính thức Trần Hà, địa chỉ đường Lê Thành Đồng, TP Đồng Hới, Quảng Bình đã tìm đến các chợ trên địa bàn thành phố và khuyến khích bà con tiểu thương trưng bày sản phẩm nước mắm KABIN với hợp đồng: nếu quầy hàng nào trưng bày số lượng 24 chai nước mắm KABIN với điều kiện "không được che khuất bởi các sản phẩm khác, dễ lấy, số lượng trưng bày đúng tiêu chuẩn của công ty..." thì mỗi tháng tiểu thương tham gia trưng bày sẽ được nhận 100 ngàn đồng trong 12 tháng.

Các tiểu thương chợ Nam Lý, TP Đồng Hới đang phản ánh sự việc với PV Báo CAND.

Đi kèm với điều kiện trưng bày sản phẩm và nhận tiền hoa hồng trưng bày nước mắm KABIN, hàng trăm tiểu thương ở Quảng Bình đã phải mua sản phẩm nước mắm KABIN, trung bình mỗi tiểu thương phải mua với hơn 1,2 triệu đồng. Điều đáng nói, hàng trăm tiểu thương tham gia trưng bày và mua sản phẩm nước mắm KABIN để bán chỉ nhận được 100 ngàn đồng tháng đầu tiên, sau đó đại lý nước mắm KABIN đã bỏ rơi khách hàng.

Sau một thời gian, hàng trăm tiểu thương ở Quảng Bình đã gọi điện, viết đơn phản ánh về vụ trên, vào tháng 10/2011, đại lý nước mắm KABIN do ông Lê Quốc Cường lại tìm đến các tiểu thương và tiếp tục thực hiện một "cú lừa" bằng cách khuyến khích tất cả các tiểu thương bán sản phẩm nước mắm KABIN chưa hết thì giao hàng lại cho Cường để Cường trả về công ty và đổi nước mắm mới vì thời hạn sử dụng nước mắm KABIN gần hết.

Tất cả tiểu thương chợ Nam Lý, TP Đồng Hới đã bàn giao nước mắm để đổi, nhưng từ đó đến nay không một tiểu thương nào nhận được hàng. Khi tiểu thương điện thoại cho ông Cường thì nhận được câu trả lời "Cường không còn làm cho nước mắm KABIN".

Tiểu thương Nguyễn Thị Thủy, Trương Thị Hương, Nguyễn Thị Minh... ở chợ Nam Lý bức xúc cho biết: Việc buôn bán hàng tạp hoá vốn dĩ đã ít vốn, khó khăn nay lại bị nước mắm KABIN lừa vừa mất tiền trưng bày, vừa mất tiền mua sản phẩm và mất luôn cả sản phẩm gây nhiều thiệt thòi cho chị em tiểu thương. Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng liên quan ở Quảng Bình sớm vào cuộc để bảo vệ quyền lợi cho hàng trăm tiểu thương khi bị đại lý nước mắm KABIN lừa

Sông Lam
.
.
.