Hàng trăm hành khách bức xúc vì sân bay Cát Bi liên tục huỷ hoãn và đổi chuyến

Thứ Tư, 12/03/2014, 10:21
Trong những ngày qua, chúng tôi liên tục nhận được tin phản ánh của hành khách đi và đến bằng phương tiện máy bay tại sân bay Cát Bi (Hải Phòng) đã gần như đóng băng suốt cả tuần nay (từ 6/3 đến 11/3).

Tất cả các chuyến bay dù đã được mua vé trước đến và đi từ Cát Bi đều không thể thực hiện được, buộc phải chuyển tiếp lên sân bay Nội Bài (Hà Nội) (cách đó gần 140km). Nguyên nhân khách bị lỡ chuyến, muộn giờ bay hoặc phải chuyển tiếp đi và đến tại sân bay khác trong suốt tuần qua được Ga hàng không Cát Bi giải thích: Thời tiết quá xấu, mưa, mây mù khiến không bảo đảm an toàn trong hạ và cất cánh.

Trong ngày 11/3, hàng chục cú điện thoại từ Cảng hàng không Tân Sơn Nhất gọi về cho biết, hơn trăm hành khách bay chuyến VN 1182 TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng dù đã làm mọi thủ tục, hành lý đã được gửi và chỉ chờ lên máy bay. Tuy nhiên chờ đến 30 phút trước giờ bay, bất ngờ loa của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất thông báo: “Chuyến bay VN 1182 đi Hải Phòng bị hủy do tình hình thời tiết không thuận lợi…

Đề nghị hành khách qua cửa kho hàng nhận hành lý và chuyển chuyến bay khác thích hợp”.

Ông Vũ Văn Trang, khách hàng đi chuyến VN 1182 nói trên bày tỏ sự bức xúc: “Chúng tôi bị Vietnam Airlines bỏ rơi ngay từ chuyến đi ở Cát Bi, giờ đến chuyến về lại tiếp tục bị bỏ rơi không một sự giúp đỡ nào cả".

Trong khi đó, Đại diện hãng Vietnam Airlines tại Hải Phòng thừa nhận có tình trạng tê liệt đường cất, hạ cánh tại Cát Bi suốt cả tuần qua nhưng đó là "lỗi tại trời". Còn phía nhà Ga hàng không Cát Bi thì xác nhận tình trạng tê liệt, rối ren chuyển tiếp kéo dài chỉ có thể khắc phục khi thời tiết tốt trở lại. Cũng theo phản ánh từ Ga hàng không Cát Bi, được biết hiện tượng mây mù cản trở lịch trình bay là chuyện khá thường xuyên trong nhiều năm qua. Đành rằng đó là yếu tố bất khả kháng nhưng không thể vì thế mà từ chối trách nhiệm làm giảm tính bất tiện, gây khó khăn cho hành khách, những người đã bỏ một khoản tiền lớn để được hưởng dịch vụ đi lại cao cấp nhất, tiện lợi nhất nhưng vẫn gặp chuyện lợi bất cập hại

Lê Minh Triết
.
.
.