Hàng ngàn sản phẩm điện thoại, quần áo buôn lậu qua đường hàng không

Thứ Tư, 03/12/2014, 17:06
Kết quả kiểm tra hành lý của Hải, bên trong túi xách có 91 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Nokia, Vertu, Philips, Aquos Crystal, Sony Ericsson cùng 30 bộ vỏ bọc và bàn phím, phụ kiện... Số điện thoại, phụ kiện này, Hải không khai báo với Hải quan.

Chiều 3/12, Thượng tá Thành Kiên Trung, Phó trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế, Công an TP Hà Nội cho biết, Đội chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm thuộc Phòng này vừa phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài thuộc Cục Hải quan TP Hà Nội kiểm tra, phát hiện Vũ Sỹ Hải, 31 tuổi, trú tại khu đô thị mới Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, là hành khách đi chuyến máy bay CZ 371 của hãng hàng không Phương Nam - Trung Quốc, đi từ Quảng Châu (Trung Quốc) về Sân bay quốc tế Nội Bài (Việt Nam).

Kết quả kiểm tra hành lý của Hải, bên trong túi xách có 91 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Nokia, Vertu, Philips, Aquos Crystal, Sony Ericsson cùng 30 bộ vỏ bọc và bàn phím, phụ kiện... Số điện thoại, phụ kiện này, Hải không khai báo với Hải quan.

Tang vật vụ án.

Tại cơ quan Công an, Hải khai nhận, trước đó đã mua 91 chiếc điện thoại di động cùng số phụ kiện nêu trên tại chợ Tà Sa Tảo, tại Quảng Châu, Trung Quốc, với tổng số tiền là 50.000 nhân dân tệ (tương đương 180 triệu đồng), mục đích mua về để kinh doanh tại cửa hàng bán điện thoại của gia đình và sẽ kiếm lời được khoảng hơn 40 triệu. Theo định giá, số điện thoại và các phụ kiện này có tổng trị giá khoảng hơn 242 triệu đồng. Mở rộng điều tra, cơ quan Công an đã khám xét nơi ở cửa hàng kinh doanh điện thoại của Hải, kết quả đã thu giữ một số tài liệu liên quan cùng một số phụ kiện điện thoại, như tai nghe, loa... Theo đó, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Vũ Sỹ Hải về hành vi buôn lậu, quy định tại Điều 153 Bộ luật Hình sự.

Ngoài ra, một diễn biến khác, Đội chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm phối hợp với Đồn Công an Nội Bài, kiểm tra hành chính phương tiện vận tải đối với 2 xe ô tô vận chuyển quần áo các loại, không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ đỗ tại sân kho hàng hóa nội địa thuộc Sân bay quốc tế Nội Bài. Các đầu lậu định chuyển số hàng này từ địa bàn Hà Nội, Bắc Ninh, qua đường hàng không vào các tỉnh phía Nam tiêu thụ.

Cụ thể, cơ quan Công an đã thu giữ trên 2 xe ô tô do lái xe Nguyễn Mạnh Tú và Nguyễn Danh Khánh điều khiển là 4.026 sản phẩm quần áo các loại. Hai lái xe này chỉ là người vận chuyển thuê cho các chủ hàng. Số quần áo nêu trên đã bị cơ quan Công an tạm giữ để làm rõ hành vi vi phạm, đồng thời sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

M.Khoa – T.Xuân
.
.
.