Hang lớn nhất thế giới đã "kín chỗ" đến năm 2016

Chủ Nhật, 22/09/2013, 17:38
Nếu số người đặt tour không huỷ bỏ thì coi như năm 2016 đã kín hết chỗ cho du khách muốn thám hiểm Sơn Đoòng - hang lớn nhất thế giới.

Ngày 22/9, tin từ Công ty Oxalis - đơn vị tổ chức tour khám phá hang động Sơn Đoòng (Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha, Quảng Bình), cho biết, hiện số du khách đặt tour để thám hiểm hang động Sơn Đoòng đã hết trong năm 2014, và còn hơn 500 người đăng ký đặt tour nên Công ty Oxalis phải sắp xếp sang các năm sau, và nếu số người đặt tour không huỷ bỏ thì coi như năm 2016 đã kín hết chỗ cho du khách muốn thám hiểm hang lớn nhất thế giới Sơn Đoòng.

Du khách nghỉ lại trong hang Sơn Đoòng. (ảnh do Công ty Oxalis cung cấp).

Được biết, hiện đang trong gia đoạn thử nghiệm nên UBND tỉnh Quảng Bình chỉ cho phép mỗi tháng có 4 tour vào Sơn Đoòng với mỗi tour là 6 ngày 5 đêm và lượng khách không quá 224 người/năm.

Hang Sơn Đoòng nằm trong quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng thuộc xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Hang Sơn Đoòng được Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh công bố việc phát hiện và cho rằng hang Sơn Đoòng là hang lớn nhất thế giới với chiều rộng của hang là 150m, cao hơn 200m, dài ít nhất là 5km.

Mỗi chuyến tham quan mạo hiểm của du khách ở Sơn Đoòng có chi phí khoảng 3.000 USD/người

Sông Lam
.
.
.