Hàng hóa bình ổn của TP Hồ Chí Minh đủ sức đảm bảo kiềm chế tăng giá thị trường Tết

Thứ Ba, 28/01/2014, 17:09
Hàng hóa phục vụ Tết dồi dào, đảm bảo đủ đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân thành phố dịp Tết nên những ngày này hầu hết các loại hàng Tết tại TP Hồ Chí Minh không tăng giá hoặc tăng ở mức không đáng kể.

Theo khảo sát của TP Hồ Chí Minh, để đảm bảo hàng hóa cho thị trường Tết, các doanh nghiệp đầu mối tham gia bình ổn đã chủ động kế hoạch sản xuất và dự trữ hàng hóa ngay từ các tháng cuối năm. Tổng giá trị hàng hóa các doanh nghiệp chuẩn bị sản xuất, dự trữ, cung ứng cho 2 tháng trước và sau Tết lên đến 7.581 tỷ đồng, tăng 40% và tăng hơn 2.180 tỷ đồng so với năm ngoái. Những ngày này, hàng hóa của các doanh nghiệp đầu mối cung ứng cho thị trường khá dồi dào. Tại các hệ thống siêu thị, lượng khách đến mua sắm cũng đã tăng từ gấp rưỡi, gấp đôi so với tuần trước.

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao dịp Tết, ngay từ giữa năm ngoái, các hệ thống siêu thị đã ứng vốn cho đối tác để chuẩn bị các mặt hàng thiết yếu nhằm đảm bảo cung ứng với số lượng hàng tăng gấp 2-3 lần so với bình thường. Lĩnh vực sản xuất bánh, mứt, kẹo, nước giải khát, rượu bia cũng cung ứng ra thị trường nhiều sản phẩm mới, sản lượng tăng từ 20-30%. Về mặt hàng thực phẩm, chiếm khoảng 20-35% thị phần ở một số mặt hàng tiêu thụ tại thành phố, Công ty Vissan, 1 doanh nghiệp đầu mối lớn tham gia cung ứng hàng bình ổn đã chuẩn bị lượng hàng hóa trị giá 853 tỷ đồng. Trong đó, riêng hàng tham gia bình ổn trị giá 781 tỷ đồng để cung cấp ra thị trường Tết gồm 4.500 tấn thịt heo, 200 tấn thịt bò, 3.800 tấn thực phẩm chế biến các loại và 1.500 tấn rau củ quả...

Theo thông tin từ  Công ty Vissan, nguồn cung mặt hàng thịt gia súc cho thị trường sẽ không thiếu, giá bán sẽ tiếp tục ổn định trong những ngày tới. Về mặt hàng trứng tươi, Công ty Ba Huân vẫn đang tiếp tục cung ứng ra thị trường với số lượng từ 1,2 - 1,3 triệu quả/ngày, tăng bình quân từ 300.000 - 400.000 quả so với ngày thường. Theo công ty này, trong trường hợp thị trường hút hàng, công ty vẫn có thể tăng nguồn cung lên 2,5 - 3 triệu quả/ngày với giá bán ổn định ở mức 25 – 33 ngàn đồng đồng/hộp.

Với mặt hàng thịt gia cầm, Công ty Phạm Tôn cũng đã chuẩn bị 3.000 tấn thịt các loại, tăng từ 30- 40% so với năm ngoái. Do vậy, đầu mối này cũng khẳng định sẽ ổn định giá bán kéo dài đến sau Tết 1 tháng. Tại các chợ đầu mối, hiện lượng hàng từ các tỉnh, thành lân cận tập trung về cũng tăng nhanh từng ngày để cung ứng ra thị trường. Hàng hóa phục vụ Tết dồi dào, đảm bảo đủ đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân thành phố dịp Tết nên những ngày này hầu hết các loại hàng Tết tại TP Hồ Chí Minh không tăng giá hoặc tăng ở mức không đáng kể

Đ.Thắng
.
.
.