Hàng Việt quảng bá ở nước ngoài qua “kênh” trung tâm phân phối
Đây là chương trình nằm trong đề án cấp Chính phủ của Việt Nam để quảng bá hàng Việt ra thị trường Châu Âu, giúp các doanh nghiệp (DN) giới thiệu hàng hoá đến NTD và bán hàng trực tiếp cho các hệ thống siêu thị. Ông Michael Wiedmann, Phó Chủ tịch Phụ trách Chính sách công của Tập đoàn Metro cho biết, công ty Metro đã hợp tác với Chính phủ Việt Nam và các cơ quan chức năng xây dựng những trung tâm mua hàng tại nhiều địa phương để cung ứng hàng hóa đảm bảo chất lượng cho Metro phân phối trong nước cũng như xuất khẩu đi nhiều nơi trên thế giới.
Hàng Việt được quảng bá trong “Những ngày hàng Việt Nam tại CHLB Đức”. |
Ông cũng tin tưởng rằng, nhiều hàng hóa Việt Nam như cá tra, cá basa, sẽ khẳng định vị thế của mình trên thị trường Đức và châu Âu. Hiện nay, tập đoàn Metro có 747 trung tâm phân phối tại hơn 29 quốc gia trên thế giới.
Theo ông Đặng Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Âu - Bộ Công Thương: “CHLB Đức là một thị trường lớn nhất Châu Âu với nhiều nhu cầu về sản phẩm mà Việt Nam có thể đáp ứng. Việc kết hợp với hệ thống phân phối Metro không những giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiết kiệm được các chi phí quảng bá sản phẩm mà còn có thể tiếp cận và nắm bắt các hành vi tiêu dùng, từ đó có thể đáp ứng yêu cầu NTD Đức nói riêng và cả Châu Âu nói chung”.
Được biết, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Đức đạt trên 7,6 tỉ USD trong năm 2013 và nhiều sản phẩm Việt Nam đã được công nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế. Các DN Việt Nam mong muốn sản phẩm của mình sẽ được XK ra nhiều nước trên thế giới hơn nữa, thông qua các trung tâm phân phối trên toàn thế giới. Ông Khuất Quang Hưng cho biết, trong suốt thời gian tổ chức “Những ngày Hàng Việt tại CHLB Đức”, cờ Việt Nam được treo ở hàng cột ngoài cổng chính cũng như hàng loạt cờ nhỏ Việt Nam được giăng khắp nơi trong siêu thị và mọi hàng hóa đến từ Việt Nam đều được gắn cờ để nhấn mạnh rằng đây là các sản phẩm Việt Nam