Hai nhân viên điều dưỡng biển thủ hơn 1,6 tỷ đồng

Thứ Sáu, 19/05/2006, 13:07
Lợi dụng trong khâu cấp phát thuốc, hai nhân viên điều dưỡng Khoa Nội và Khoa Cấp cứu hồi sức Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An đã tham ô hơn 1,6 tỷ đồng chỉ trong vòng 20 tháng.

CQĐT Công an Long An vừa chuyển hồ sơ sang Viện KSND đề nghị truy tố Tiết Thị Mỹ Lệ và Phan Thị Thu, nguyên nhân viên điều dưỡng Khoa Nội và Khoa Cấp cứu hồi sức Bệnh viện Đa khoa tỉnh về tội tham ô.

Từ năm 2003 trở về trước, Bệnh viện Đa khoa Long An buông lỏng quản lý, tạo kẽ hở cho một số cá nhân trục lợi qua khâu cấp phát thuốc điều trị. Chỉ trong 20 tháng của hai năm 2001 và 2002, CQĐT đã phát hiện số tiền sai phạm ở Khoa Nội là trên 1,6 tỷ đồng. Trong số này, Lệ bị quy kết đã tham ô 332 triệu, phần còn lại (1,3 tỷ đồng) thuộc trách nhiệm của Phan Thị Thu. Trước đó, Thu đã bị TAND tỉnh Long An xử phạt 4 năm tù giam về tội tham ô, vì đã làm sai lệch chứng từ xuất nhập thuốc để lấy những loại thuốc đắt tiền đem ra ngoài bán, thu lợi bất chính 153 triệu đồng.

Trong quá trình điều tra, truy tố và xét xử Phan Thị Thu, các cơ quan pháp luật tỉnh Long An xét thấy có nhiều biểu hiện tiêu cực chưa được làm rõ ở Bệnh viện Đa khoa Long An từ thời điểm năm 2003 trở về trước nên đề nghị UBND tỉnh cho tiến hành thanh tra và phát hiện tiếp sai phạm.

Như vậy, số tiền mà Phan Thị Thu tham ô lên đến 1,45 tỷ đồng. Theo các luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi cho các bị can, Phan Thị Thu không thể ra tòa lần thứ hai một khi bản án trước đó chưa được tòa án tuyên hủy. Vì pháp luật quy định một hành vi phạm tội không thể bị truy cứu đến hai lần. Số tiền 1,3 tỷ đồng phát hiện lần sau là chuỗi hành vi tham ô của Thu

N.P.
.
.
.