Hai mẹ con lừa hơn 30 tỷ đồng

Thứ Sáu, 10/10/2008, 14:44
Buôn quần áo được một thời gian, 2 mẹ con Tuyết - Linh chuyển kinh doanh bất động sản. Hai mẹ con đã vay của 20 người trên 30 tỷ đồng làm vốn rồi ỉm luôn.

Chiều 8/10, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC14) Công an TP Hà Nội đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Tuyết, trú tại phố Bùi Thị Xuân, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cùng lúc, CQĐT tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Diệu Linh, cùng tội danh nói trên, cho tại ngoại và bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Mẹ con Tuyết, Linh làm nghề buôn bán quần áo ở phố Hàng Bông, đến năm 2005 thì lập Trung tâm Tuyết Linh do chính hai mẹ con là giám đốc và phó giám đốc, và đã được UBND quận Hai Bà Trưng cấp phép đăng ký kinh doanh. Nhưng cho đến năm 2006, trung tâm này không hoạt động theo chức năng đã được cấp phép mà kinh doanh bất động sản.

Để có tiền mua bán bất động sản, Tuyết và Linh đã huy động vốn của nhiều người. Khi vay tiền, Tuyết và Linh đều nói để sử dụng làm dịch vụ đáo nợ ngân hàng, và trả lãi suất cao cho người cho vay. Khi vay, mẹ con Tuyết đều làm giấy biên nhận. Ban đầu, tiền lãi hằng ngày và hằng tháng của khách đều được mẹ con Tuyết thanh toán sòng phẳng.

Đến ngày 9/6, nhiều chủ nợ đến Trung tâm Tuyết Linh thì thấy cửa đóng then cài. Do vậy, các chủ nợ đã làm đơn trình báo gửi đến Đội 9, PC14 Công an TP Hà Nội.

Đến nay, CQĐT đã xác định mẹ con Tuyết - Linh đã vay của 20 người với tổng số tiền 30 tỷ đồng; người cho vay nhiều là 5 tỷ đồng, ít là 200 triệu đồng. Cơ quan CSĐT còn phát hiện một bản hợp đồng mua bán nhà giả trị giá 700 triệu đồng được Tuyết - Linh sử dụng đi thế chấp, vay tiền của nhiều người.

Vụ án đang được điều tra mở rộng, đề nghị ai là nạn nhân của 2 đối tượng Tuyết, Linh, đến Đội 9, PC14 để giải quyết, địa chỉ: Số 7 phố Thiền Quang, quận Hai Bà Trưng

Đào Minh Khoa
.
.
.