Hà Nội tiếp tục cắt giảm chi, không xây trụ sở mới

Thứ Bảy, 07/06/2014, 09:01
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã yêu cầu Sở Tài chính làm rõ vì sao kinh tế tăng trưởng thấp mà thu ngân sách vẫn đạt chỉ tiêu và đề nghị tiếp tục tăng cường công tác giảm chi, tiết kiệm chi phí xăng dầu, không mua sắm ôtô mới, không xây dựng trụ sở mới.

Ngày 6/6, UBND TP Hà Nội đã có phiên họp thường kỳ 6 tháng đầu năm, chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 10, HĐND TP Hà Nội sẽ diễn ra vào tháng 7 tới. Theo Sở Kế hoạch - Đầu tư, kinh tế Thủ đô 6 tháng đầu năm tiếp tục duy trì tăng trưởng nhưng còn thấp hơn mức cùng kỳ năm trước.

Đáng lưu ý là thị trường bất động sản đã có dấu hiệu ấm dần. UBND TP tiếp tục xác định tháo gỡ khó khăn cho DN là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác chỉ đạo điều hành, đã hỗ trợ lãi suất sau đầu tư cho 10 đơn vị với số tiền trên 9 tỷ đồng, hỗ trợ lãi suất vốn vay ngắn hạn cho 13 đơn vị gần 20 tỷ đồng. Đồng thời, giảm, gia hạn thuế, giảm tiền thuê đất theo Nghị quyết 02 của Chính phủ là 1.302 tỷ đồng, tiếp nhận 58 hồ sơ gia hạn nộp tiền sử dụng đất với số tiền dự kiến là 13.038 tỷ đồng.

Theo Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Nguyễn Khắc Lợi, 5 tháng đầu năm, ngành du lịch vẫn tăng trưởng 11%. Đặc biệt, trong tháng 5, khi có diễn biến phức tạp khi Trung Quốc đặt dàn khoan trái phép trong thềm lục địa của Việt Nam nhưng Thủ đô vẫn đón trên 220.000 khách quốc tế. Tuy nhiên, hiện nay, các công ty lữ hành Trung Quốc đã chấm dứt hoạt động trên địa bàn TP trong khi khách nước ngoài chủ yếu là người Trung Quốc. Vì vậy, đề nghị TP cần tăng cường xúc tiến du lịch khu vực Châu Á và khu vực Đông Âu để tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng cho ngành Du lịch trong những tháng cuối năm.

Kết thúc phiên họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã yêu cầu Sở Tài chính làm rõ vì sao kinh tế tăng trưởng thấp mà thu ngân sách vẫn đạt chỉ tiêu và đề nghị tiếp tục tăng cường công tác giảm chi, tiết kiệm chi phí xăng dầu, không mua sắm ôtô mới, không xây dựng trụ sở mới

N.Yến
.
.
.